Tập kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cho học sinh

Sáng 22-8, gần 450 học sinh khối 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (TPHCM) đã hào hứng tham gia buổi học về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 
Cô Nguyễn Thị Hồng Châu, nguyên Tổ trưởng Tổ giáo viên Giáo dục công dân, Nhóm trưởng Nhóm đào tạo kỹ năng sống của nhà trường, cho biết đây là một trong những hoạt động thường niên của đơn vị nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, qua đó trang bị cho học sinh các kỹ năng thoát nạn và biện pháp xử lý ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra.
Trước đó, Trường THPT Lê Quý Đôn đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM biên soạn cẩm nang tuyên truyền và phát hành 1.200 tờ rơi phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cũng như hướng dẫn các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ.
Tại buổi học, học sinh được trang bị những kiến thức như các nguyên nhân dẫn đến cháy và biện pháp phòng chống cháy, nổ đối với cơ sở trường học, nhà ở, hộ gia đình; cách xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra; cách báo cháy, xử lý sự cố rò rỉ gas; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng cứu người bị nạn và tự thoát nạn trong đám cháy…
Đồng thời, các em còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động diễn tập, cứu người và xử lý khi có đám cháy giả định xảy ra. 

Tin cùng chuyên mục