Tấp nập mua vàng cầu may ngày vía Thần tài

Theo quan niệm dân gian, Mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, chính vì thế, ngay từ sáng sớm, người dân và giới kinh doanh buôn bán đã tranh thủ đi mua vàng để cầu may mắn. 
Khách mua vàng sáng ngày 25-2 tại các tiệm vàng trên đường An Dương Vương quận 5. Ảnh: Hạnh Nhung
Khách mua vàng sáng ngày 25-2 tại các tiệm vàng trên đường An Dương Vương quận 5. Ảnh: Hạnh Nhung

Ghi nhận thị trường vàng trong ngày vía Thần tài năm nay cho thấy, tại các cửa hàng bán vàng cũng như các công ty kinh doanh vàng lúc nào cũng trong tình trạng đông kín người, khách hàng tại đây vẫn xếp hàng rồng rắn để mua vàng, đặc biệt là các sản phẩm vàng Thần Tài với  mong muốn mang lại may mắn về cho mình và gia đình trong cả năm.

Từ 4 giờ 30 phút sáng, đã có rất nhiều người xếp hàng trước trụ sở Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 để chờ mua vàng, mặc dù đúng 7 giờ công ty này mới mở cửa bán vàng.

Ngay từ khi mở cửa, nhân viên công ty đã dán bảng ghi chú sẽ mở cửa cho đến khi hết khách. Chị Minh Huyền ngụ tại quận 10 cho biết, chị đi tập thể dục rồi ghé ngang để xếp hàng từ lúc chưa tới 5 giờ sáng vì sợ phải xếp hàng lâu như mọi năm.

Từ lúc mở cửa cho đến gần 12 giờ trưa, trụ sở Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai lúc nào đông kín người vào mua vàng. Tại các quầy bán vàng bên trong, ngay cả khu vực riêng chuyên bán vàng nữ trang Công ty cũng để nhân viên bán luôn các sản phẩm vàng Thần Tài để phân tán khách nhằm tránh quá tải. Do lượng khách hàng mua vàng trong buổi sáng tăng đột biến so với năm trước nên chưa đến 9 giờ sáng, nhiều khu trưng bày vàng Thần Tài 1-2 chỉ đã hết và nhân viên phải thông báo với khách chờ để công ty bổ sung thêm.

Ghi nhận tại các cửa hàng SJC cho thấy, các miếng vàng Thần Tài 1-2 chỉ có giá 100.000 - 200.000 đồng/miếng hút khách vì số tiền nhỏ, một số khách hàng cũng chỉ có nhu cầu mua vàng trong ngày này để lấy hên chứ không có nhu cầu cất trữ.

Trụ sở Công ty SJC vào lúc gần 12 giờ trưa vẫn đông khách đến mua vàng

Tương tự, chưa đến 7 giờ sáng nhưng không khí tại các cửa hàng của PNJ trên địa bàn TPHCM đã sôi động hơn hẳn.

Vào khoảng hơn 6 giờ tại cửa hàng PNJ trên đường Nguyễn Văn Nghi quận Gò Vấp, những vị khách đầu tiên đã đến từ trước giờ mở cửa và nóng lòng được chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Ông Nguyễn Văn Cúc – ngụ tại phường 5, quận Gò Vấp chia sẻ: “Nay là ngày Vía Thần Tài, theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày này sẽ mang lại may mắn trong cả năm, do đó tôi muốn đến sớm mua để có thể sở hữu được những sản phẩm này sớm nhất có thể”.

Đại diện PNJ cho biết, lượng khách mua vàng trong buổi sáng nhiều hơn năm trước vì hôm nay là ngày nghỉ. Sản phẩm thu hút khách hàng năm nay là các loại vàng hình chú chó và nhẫn tròn trơn. Năm nay, khách hàng chuộng các loại sản phẩm vàng miếng Tài – Lộc với trọng lượng 1 chỉ vì kích thước nhỏ gọn, dễ cất giữ và giá cả hơp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Công ty PNJ tại TPHCM cũng cho biết, để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong ngày vía Thần Tài hôm nay, hệ thống cửa hàng của PNJ sẽ đóng cửa muộn hơn so với ngày thường để phục vụ khách hàng. PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm.
Các cửa hàng bán vàng của Công ty PNJ tại TPHCM luôn trong tình trạng đông khách sáng ngày vía Thần Tài
Trong suốt buổi sáng, không khí mua bán tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc của các DN tại TPHCM lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc. Gần 12 giờ trưa, khách vẫn tiếp tục đến để mua vàng.

Không chỉ tại các trụ sở kinh doanh vàng lớn mà những tiệm vàng trên đường An Dương Vương quận 5 như Kim Xuyến Minh, Kim Phụng, Kim Lý cũng  nhộn nhịp người dân đến mua vàng. Các tiệm vàng gần khu vực chợ Bàn Cờ, chợ Vườn Chuối quận 3; các tiệm vàng gần chợ Bến Thành quận 1 cũng rất đông khách đến mua vàng nhẫn và vàng trang sức.

Ghi nhận giá vàng trên thị trường trong buổi sáng ngày vía Thần Tài cho thấy, các DN kinh doanh đều điều chỉnh giá vàng bán ra tăng từ 80.000 đồng- 120.000 đồng/lượng nhưng lại điều chỉnh giá mua vào khoảng 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC vào lúc 11 giờ được bán ở mức 36,75 triệu đồng/lượng mua vào và 37,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC trong buổi sáng ngày 25-2 ở mức 36,8 triệu đồng/lượng mua vào và 37,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, Công ty PNJ vào cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở mức khá cao, 37,3 triệu đồng/lượng mua vào và 37,7 triệu đồng/lượng bán ra.

* Hà Nội: Xếp hàng từ 5 giờ sáng chờ mua vàng

Tại Hà Nội, rất nhiều người đến xếp hàng mua vàng từ sáng sớm vì háo hức rước lộc Thần Tài về nhà.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại các phố kinh doanh vàng bạc lớn nhất Cầu Giấy, Trần Nhân Tông, ngay từ 6h sáng hàng ngàn người đã tập trung xếp hàng để vào mua.
Một bảo vệ tại Bảo tín Minh Châu cho biết, có một cô gái tầm 30 tuổi đến từ đêm hôm qua, trải chiếu, mắc màn nằm ở vỉa hè, đối diện với Bảo tín Minh Châu để chờ đợi.
Đa số khách hàng đều muốn mua cho mình một chút vàng để cầu may và là ngày nghỉ nên mọi người xếp hàng thoải mái chứ không vội vã, chen chúc.
Lượng người mua quá lớn nên nhân viên các cửa hàng vàng phải làm việc vất vả để xếp hàng, phân nhóm cho khách, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy xảy ra.
Năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý... các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ riêng năm Tuất.

Tin cùng chuyên mục