Tập trung phát triển nguồn nhân lực

Trung tâm Phát triển CNHT TPHCM đã chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp CNHT. 
Theo đó, Chương trình SCORE - Dự án phát triển doanh nghiệp bền vững của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã tư vấn cải tiến cho 6 doanh nghiệp Viemco, Arico, Sáng tạo công nghiệp, Nam Sơn, Thép Việt, Thanh Luân thực hiện cải tiến hiệu suất sản xuất theo mô hình 5S, Kaizen tại nhà xưởng. Chương trình đào tạo doanh nghiệp phát triển toàn diện của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng hỗ trợ 5 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất CNHT ngành chế tạo ô tô. 
Đến nay, sau khi đã hoàn thành tư vấn và hỗ trợ hoàn thiện, các doanh nghiệp cơ bản đã khắc phục được những sai sót, yếu kém trong công tác phân tích tài chính, định hướng chiến lược phát triển, tiếp cận khách hàng. Đáp ứng tiêu chuẩn trở thành nhà cung ứng cho một số tập đoàn sản xuất sản phẩm đầu cuối như Mitsubishi, Samsung… 
Ngoài ra, để nâng cao năng lực nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trình UBND TPHCM đề án thuê chuyên gia nước ngoài đào tạo về lĩnh vực CNHT; tổ chức một số hoạt động bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường cao đẳng, trung cấp công lập trực thuộc; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tay nghề cho công nhân, người lao động tại một số doanh nghiệp. Về phía Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp thành phố cũng đã tổ chức một số khóa đào tạo cho các doanh nghiệp như đào tạo khởi nghiệp kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và khởi nghiệp.

Tin cùng chuyên mục