Tàu cá chở 8 cán bộ Viện Hải dương học và 4 ngư dân bị kẹt trong vùng nước xoáy

Trong lúc quay trở về bờ để tránh bão, một tàu cá chở 8 cán bộ Viện Hải dương học và 4 ngư dân bị vướng trong vòng nước xoáy và máy tàu cũng bị hỏng.

Chiều 14-9, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định cho biết, trên tàu cá BĐ 97953 TS có 12 người (gồm 4 ngư dân và 8 cán bộ Viện Hải dương học), chủ tàu là ông Cao Văn Hồ (xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị vướng trong vùng nước xoáy, không thoát ra được.

Theo Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Hồ Chí Minh, khoảng 4 giờ ngày 14-9, khi trên đường đang về bờ để tránh bão thì tàu BĐ 97953 TS bị vướng vào vùng nước xoáy, không thoát ra được.

Tàu BĐ 97953 TS được Viện hải dương học thuê để đưa đoàn đi khảo sát. Tàu xuất phát tại Viện hải dương học từ ngày 5-9, trên tàu có 4 ngư dân và 8 người của Viện Hải dương học.

Đơn vị chức trách xác định, vị trí tàu bị nạn nằm cách Vũng Tàu khoảng 256 hải lý về phía Đông Đông Bắc, cách Nha Trang khoảng 145 hải lý về phía Đông Nam. Thời tiết tại khu vực tàu bị lao vào vòng xoáy nước có gió cấp 4 đến cấp 5 và nhiều khả năng đang có mưa giông.

Ngay khi nhận được tin báo, Hệ thống TTDH Việt Nam đã bắt liên lạc và kết nối thông tin cho tàu làm việc với Viện Hải dương học.

Ngay lập tức, Viện Hải dương học liên lạc với tàu cứu hộ, đồng thời yêu cầu tàu BĐ 97953 TS giữ liên lạc trên một tần số cố định, để hướng dẫn chủ tàu và thuyền trưởng chuyển hướng, thoát khỏi vùng xoáy.

Tuy nhiên, thuyền trưởng tàu BĐ 97953 TS báo cáo, máy của con tàu đang bị hỏng, có thể không di chuyển được.

Các đơn vị chức năng phải cố gắng giữ tín hiệu của tàu cá bị nạn và phát thông tin cứu nạn rộng rãi ra vùng biển lân cận để kêu gọi những tàu cá đánh bắt gần đó đến hỗ trợ cứu nạn.

Hiện nay, tàu bị nạn đã thoát ra khỏi vùng nước xoáy và đang tiến chậm về bờ.

Tin cùng chuyên mục