Tàu của NASA lập kỷ lục quãng đường bay xa nhất trong lịch sử

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo tàu vũ trụ New Horizons đã thực hiện chuyến bay xa nhất trong lịch sử khi tiếp cận được vật thể Ultima Thule ở Vành đai Kuiper.

Tàu của NASA lập kỷ lục quãng đường bay xa nhất trong lịch sử

Ultima Thule cách Mặt trời 6,4 tỷ km và cách Diêm vương tinh 1,6 tỷ km, là vật thể xa nhất mà một tàu vũ trụ từng bay qua cho đến thời điểm này.

Ultima Thule không chỉ là vật thể xa nhất, mà thậm chí là cổ xưa nhất từng được con người phát hiện.

Các nhà khoa học cho biết Ultima Thule là độc nhất vô nhị bởi nó là tàn tích từ thuở sơ khai của hệ Mặt trời và có thể đem lại câu trả lời về nguồn gốc các hành tinh.

MINH CHÂU

Kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ

Kinh tế Trung Quốc đối mặt khủng hoảng

Sau khi Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố số liệu cho thấy tăng GDP của Trung Quốc trong quý 2-2019 chỉ đạt 6,2%, mức thấp nhất trong gần 30 năm, nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế có thể xảy ra với Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ chưa có lối thoát.

Án phạt của các nước khi lái xe say rượu bia

Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn. Trên thế giới, nhiều nước đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi lái xe trong tình trạng say rượu bia. Ngoài hình thức phạt hành chính, người vi phạm còn bị tước bằng lái vĩnh viễn hoặc ngồi tù.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.