Tàu đánh cá lậu mắc cạn, thuyền viên bỏ trốn vào rừng đầy cá sấu

Chưa rõ số người đang trốn trong một khu rừng ngập mặn đầy cá sấu ở bang Queensland, Đông Bắc Australia, sau khi tàu đánh cá lậu của họ bị mắc cạn sáng chủ nhật 26-8.
Chiếc tàu mắc cạn ở sông ngập mặn Daintree ở Far North Queensland, Australia, ngày 26-8-2018. Ảnh: THE GUARDIAN
Chiếc tàu mắc cạn ở sông ngập mặn Daintree ở Far North Queensland, Australia, ngày 26-8-2018. Ảnh: THE GUARDIAN

Tuyên bố lúc 7 giờ tối 26-8 của Bộ Nội vụ Australia cho biết, tàu mắc cạn ở khu vực Daintree, một cửa sông ngập mặn ở Far North Queensland.

Bộ này xác nhận 11 người trên tàu đã được tìm thấy và cho biết "ưu tiên hàng đầu là xác nhận sự an toàn của những người trên tàu". Bộ không cho biết liệu tàu có chở người tị nạn, di cư hoặc ngư dân bất hợp pháp.

Báo Courier Mail và truyền hình Channel Seven nói những người trên tàu là người tị nạn hoặc nhập cư bất hợp pháp, với 40 người được cho là đã ở trên tàu.

Truyền hình quốc gia ABC dẫn David Patterson, nhà điều hành du lịch Daintree Fishing and Photography Tours cho biết, ngư dân địa phương ngạc nhiên khi phát hiện chiếc tàu lạ mắc cạn vào sáng 26-8.

"Chúng tôi vừa kết thúc một tour đánh cá ở cửa sông Daintree vào khoảng 8 giờ 30 khi thấy một chiếc tàu không người trông giống tàu đánh cá Trung Quốc ngoài khơi mũi Kimberley gần cửa sông Daintree. Chúng tôi đã thấy chiếc tàu này và thực sự không chú ý nhiều, rồi sau đó chúng tôi nghe thấy các tàu khác trao đổi trên sóng vô tuyến rằng tàu này đã bị bỏ trống và mọi người đã rời khỏi tàu chạy vào rừng", Patterson cho biết.

Thị trưởng Douglas Shire ở Far North Queensland, bà Julia Leu cho biết, lực lượng Biên phòng với sự hỗ trợ của cảnh sát Queensland đang tìm kiếm những người trong tàu cá đang ở trong rừng.

Tin cùng chuyên mục