Tàu khách du lịch đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Đúng 6 giờ ngày 27-11, tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc quốc tịch Malta với 2.000 khách du lịch đã trở thành tàu khách đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây cũng là cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam.
Tàu khách đầu tiên cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Tàu khách đầu tiên cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được triển khai theo hình thức đối tác công - tư, được thiết kế hiện đại với cầu dẫn ra cảng dài 785m, rộng 11,5m nằm nổi trên vịnh Cửa Lục, cầu cảng đón khách dài 524m, trong đó có bến cảng dài 130m, rộng 31m, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có sức chở lên đến 8.400 khách và thủy thủ đoàn. Riêng nhà ga cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500m2 với thiết kế pha trộn giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu..

Chào mừng những du khách đầu tiên qua cảng, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu khách đến với Vịnh Hạ Long mà không phải qua chuyển tải, đồng thời cũng đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 chuyến tàu khách quốc tế nữa cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Với việc tiếp nhận những chuyến du thuyền siêu sang của quốc tế, Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ bước sang chu kỳ tăng trưởng mới về lượng khách, nhất là khách quốc tế, vượt xa dấu mốc 12 triệu lượt khách (với 5,2 triệu khách quốc tế) trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục