Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu thương mại ở phía Đông Singapore

Ngày 21-8, tàu khu trục có tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John S.McCain đã va chạm với tàu thương mại Alnic Mc tại vùng biển phía Đông Singapore. 

Theo Reuters, trong một tuyên bố, lực lượng Hải quân Mỹ cho biết, vụ va chạm xảy ra khi tàu khu trục đang thực hiện chuyến hành trình tới thăm một cảng ở Singapore và địa điểm xảy ra vụ va chạm là phía Đông eo biển Malacca và Singapore.

Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu thương mại ở phía Đông Singapore ảnh 1 Tàu khu trục USS John S. McCain tiếp cận tàu sân bay USS George Washington để tiếp nhiên liệu trên biển, ngày 5-12-2010. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Theo báo cáo ban đầu, mạn trái phần đuôi tàu John S.McCain bị hư hại trong vụ va chạm.

Hiện chưa có báo cáo về bất kỳ trường hợp thương vong nào. Hoạt động tìm kiếm, cứu hộ đang được thực hiện với sự phối hợp của giới chức địa phương. 

Alnic Mc là một tàu chở dầu hoặc hóa chất của Liberia.
Tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu thương mại ở phía Đông Singapore ảnh 2 Bản đồ địa điểm xảy ra vụ va chạm giữa tàu thương mại Alnic MC và tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain, ở phía Đông Singapore, ngày 21-8-2017. Ảnh: REUTERS
Sự cố trên là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu hải quân ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua.

Vụ va chạm trước đó hồi tháng 6-2017 đã khiến 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục