Tàu liên tiếp bị trật bánh trên đường sắt Bắc Nam

Vào khoảng 8 giờ ngày 19-2, tàu hàng AH2 đã bị trật bánh tại ga Suối Kiết (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) khiến tuyến đường sắt Băc-Nam bị tê liệt.
Tàu trật bánh tại ga Suối Kiết
Tàu trật bánh tại ga Suối Kiết

Đến 14 giờ 23 phút ngày 19-2 sau sự cố tàu hàng bị trật bánh tại ga Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận đã được  thông tuyến, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, sự cố trật bánh đã gây ảnh hưởng đến lộ trình của các chuyến tàu Bắc - Nam.

Tổng Công ty ĐSVN sẽ cố gắng giải tỏa sự cố trong thời gian sớm nhất để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. Hiện Tổng Công ty ĐSVN đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ngay trước đó, vào 18 giờ 45 phút 18-2, mác tàu SBN1 chở hàng đã bị trật bánh một toa tại khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (Vinh - Nghệ An) khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn tạm thời, đến 23 giờ tối cùng ngày, ngành đường sắt mới khắc phục xong và thông tuyến.

Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 4 sự cố tàu trật bánh trên đường sắt Bắc -  Nam, trong đó có 3 chuyến tàu hàng, 1 chuyến tàu khách. Theo đại diện Tổng Công ty ĐSVN, các vụ tàu trật bánh từ đầu năm 2019 đang được đơn vị phân tích và tìm nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, hạ tầng đường sắt cũ kỹ, lạc hậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự cố đường sắt liên tiếp xảy ra.

Tin cùng chuyên mục