Tàu Thống Nhất sẽ có cạnh tranh

Tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), từ ngày 1-4, tàu Thống Nhất sẽ phân chia từng mác tàu SE cho 2 đơn vị là Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Hà Nội và Công ty VTHKĐS Sài Gòn để xây dựng thương hiệu, nhằm cạnh tranh bình đẳng và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.

(SGGP).- Tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), từ ngày 1-4, tàu Thống Nhất sẽ phân chia từng mác tàu SE cho 2 đơn vị là Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Hà Nội và Công ty VTHKĐS Sài Gòn để xây dựng thương hiệu, nhằm cạnh tranh bình đẳng và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.

Theo đó, Công ty VTHKĐS Hà Nội sẽ quản lý, khai thác các mác tàu SE1/2 và SE5/6 còn Công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý các mác tàu SE3/4 và SE7/8. Để công tác quản lý các mác tàu Thống Nhất được thuận lợi và không ảnh hưởng nhiều đến hành khách cũng như đơn vị khai thác, Tổng Công ty ĐSVN sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả 2 chiều của các mác tàu.

Bích Quyên

Tin cùng chuyên mục