Tàu vận tải dừng hoạt động, Lý Sơn nguy cơ thiếu xăng

Chiều 19-4, UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã họp để tháo gỡ khó khăn về nguồn xăng trên địa bàn huyện đảo, vì một số phương tiện vận tải vốn chở xăng ra đảo đang phải tạm dừng do không đủ tiêu chuẩn vận tải.

Sau khi xảy ra sự cố tàu vận tải 09 Lý Sơn bị chìm khi đang trên đường vận chuyển nhu yếu phẩm ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cấp ngành chức năng có liên quan kiểm tra, rà soát các phương tiện vận tải hàng hóa từ đất liền ra đảo, nhất là tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và Lý Sơn-Sa Kỳ. Quá trình kiểm tra, phát hiện 3 phương tiện là tàu gỗ vận tải của 2 doanh nghiệp là Doanh nghiệp tư nhân Nhiêu Phường (khối lượng chở 16m3/chiếc/lần) và Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Xiêm có 1 chiếc (khối lượng chở 7 tấn/lần) không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Ông Huỳnh Công Trí- Giám đốc BQL Cảng Lý Sơn, cho biết, thời gian qua hoạt động vận chuyển xăng dầu ra đảo Lý Sơn do 3 phương tiện này vận chuyển chủ yếu, do vậy, khi phát hiện các phương tiện vận chuyển không đảm bảo, thì cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động toàn bộ số phương tiện này.

 Tàu vận tải dừng hoạt động, Lý Sơn nguy cơ thiếu xăng ảnh 1 Một cửa hàng xăng dầu trên đảo Lý Sơn phải đóng cửa do thiếu hàng.

Gần 1 tuần nay, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện phải đóng cửa dừng hoạt động vì không có nguồn xăng, xăng dự trữ trên đảo Lý Sơn đang gặp khó khăn. Điều này, gây khó khăn cho các phương tiện xe, tàu, ca nô du lịch… trong vận chuyển hành khách, cũng như phục vụ cho các dịp lễ, hội diễn ra.

Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết: “Huyện Lý Sơn đang làm việc với các cấp, ngành liên quan của tỉnh để tìm cách tháo gỡ, khắc phục tình trạng trên”.

Tin cùng chuyên mục