Tàu vũ trụ của NASA tiếp cận hành tinh cổ Bennu

Hai năm sau khi được phóng lên, tàu vũ trụ OSIRIS-REx của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được bức hình đầu tiên hành tinh cổ Bennu (ảnh), không thực sự rõ nét về hành tinh có kích cỡ tương đương một ngọn núi nhỏ này, với đường kính 500m.

Tàu vũ trụ của NASA tiếp cận hành tinh cổ Bennu

Theo lập trình, OSIRIS-REx bay quanh Bennu và dùng một cánh tay robot để chạm vào bề mặt của ngôi sao này, lấy mẫu bụi của nó mang về Trái đất vào năm 2023. Bennu đã được chọn trong số 500.000 tiểu hành tinh trong hệ Mặt trời, vì nó quay gần với quỹ đạo của Trái đất quanh Mặt trời, và là ngôi sao cổ nhất mà NASA từng phát hiện.

LINH ĐAN

Trung Quốc phóng vệ tinh dẫn đường Bắc Đẩu

Tối 20-4, Trung Quốc đã phóng vệ tinh mới trong hệ thống vệ tinh dẫn đường Bắc Đẩu (BDS) lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này.

Các kỳ quan di sản thế giới đã biến mất mãi mãi

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame ở Paris, Pháp) khiến thế giới sửng sốt. Không chỉ Notre-Dame, cho dù vì bất cứ lý do nào, khi một di sản bị hủy hoại hay tự nhiên mất đi theo thời gian đều để lại sự hụt hẫng đầy tiếc nuối.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Chip máy tính mới dành cho xe tự lái

Hãng sản xuất ô tô điện Tesla vừa công bố các chi tiết về một chip mới và máy tính sẽ được cài đặt trong tất cả các mẫu ô tô của hãng này để thúc đẩy nỗ lực hướng tới các mục tiêu về công nghệ ô tô tự lái.