Tàu vũ trụ của NASA tiếp cận hành tinh cổ Bennu

Hai năm sau khi được phóng lên, tàu vũ trụ OSIRIS-REx của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được bức hình đầu tiên hành tinh cổ Bennu (ảnh), không thực sự rõ nét về hành tinh có kích cỡ tương đương một ngọn núi nhỏ này, với đường kính 500m.

Tàu vũ trụ của NASA tiếp cận hành tinh cổ Bennu

Theo lập trình, OSIRIS-REx bay quanh Bennu và dùng một cánh tay robot để chạm vào bề mặt của ngôi sao này, lấy mẫu bụi của nó mang về Trái đất vào năm 2023. Bennu đã được chọn trong số 500.000 tiểu hành tinh trong hệ Mặt trời, vì nó quay gần với quỹ đạo của Trái đất quanh Mặt trời, và là ngôi sao cổ nhất mà NASA từng phát hiện.

LINH ĐAN

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Nhật Bản phóng tàu chở hàng tiếp tế lên ISS

Nhật Bản phóng thành công tàu vũ trụ Kounotori 7 mang theo hàng tiếp tế cho các nhà du hành đang sống và làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Đúng 2 giờ 52 phút sáng 23-9 (theo giờ địa phương), tên lửa đẩy H-2B mang theo tàu vũ trụ không người lái Kounotori đã rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima, tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản.