Taxi, xe ôm ở Bến xe Miền Đông ép tăng giá 100%

SGGP
Theo ghi nhận của PV Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong sáng sớm ngày 11-2, lượng xe lưu thông vào  Bến xe Miền Đông khá cao cả về mật độ lẫn số lượng, chủ yếu là xe khách từ các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung đổ về. 

Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi.

Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi.

Lợi dụng hành khách về đến bến xe lúc đêm khuya hoặc gần sáng thường mệt mỏi, nôn nóng về nhà nên nhiều xe ôm, taxi ép giá khi khách có nhu cầu vận chuyển về các quận. Ngày thường giá cước taxi từ Bến xe Miền Đông về đường Trần Não, quận 2 vào khoảng 100.000 đồng, nhưng trong rạng sáng 11-2 tài xế hét giá 200.000 đồng với lý do đường kẹt xe, khó quay đầu để đi tiếp tuyến khác. Khi hành khách thắc mắc thì tài xế bỏ lơ, lắc đầu hoặc chê tuyến đường ngắn không chạy.

Ngay cả xe ôm, ngày thường từ Bến xe Miền Đông về đường Trần Não, quận 2 mỗi lượt chỉ hết 40.000 đồng thì nay đã tăng lên đến 80.000 đồng. Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi. 

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: “Thời kỳ ô tô tự lái thì không nên sáng chế lại xe đạp“

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đưa ra hình ảnh ví von: "Trong thời kỳ đã phát triển ô tô tự lái thì không nên nghiên cứu, sáng chế lại xe đạp". Vì thế, trong bối cảnh hiện nay, khi trình độ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo thì nên lựa chọn những ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất, chứ không nên “tự nghiên cứu”.

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề