Taxi, xe ôm ở Bến xe Miền Đông ép tăng giá 100%

SGGP
Theo ghi nhận của PV Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong sáng sớm ngày 11-2, lượng xe lưu thông vào  Bến xe Miền Đông khá cao cả về mật độ lẫn số lượng, chủ yếu là xe khách từ các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung đổ về. 

Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi.

Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi.

Lợi dụng hành khách về đến bến xe lúc đêm khuya hoặc gần sáng thường mệt mỏi, nôn nóng về nhà nên nhiều xe ôm, taxi ép giá khi khách có nhu cầu vận chuyển về các quận. Ngày thường giá cước taxi từ Bến xe Miền Đông về đường Trần Não, quận 2 vào khoảng 100.000 đồng, nhưng trong rạng sáng 11-2 tài xế hét giá 200.000 đồng với lý do đường kẹt xe, khó quay đầu để đi tiếp tuyến khác. Khi hành khách thắc mắc thì tài xế bỏ lơ, lắc đầu hoặc chê tuyến đường ngắn không chạy.

Ngay cả xe ôm, ngày thường từ Bến xe Miền Đông về đường Trần Não, quận 2 mỗi lượt chỉ hết 40.000 đồng thì nay đã tăng lên đến 80.000 đồng. Thực trạng này năm nào cũng diễn ra, thế nhưng các cơ quan quản lý không có giải pháp nào để xử lý khiến người dân vẫn phải chịu thiệt thòi. 

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Không phải tôi

- Chuyện tinh gọn bộ máy hành chính giờ được nói mạnh ghê. Cũng phải thôi, vì bộ máy cồng kềnh kém hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến đời sống, xã hội, đến làm ăn kinh doanh, thu hút đầu tư…

Sự kiện vấn đề

Để thoát cảnh “nô lệ về công nghệ”

Mở đầu ngày mới với chiếc di động Việt tên tuổi, kết nối vào mạng 5G, dùng các ứng dụng để giao dịch, điều khiển các thiết bị gia đình qua cảm biến… đáng lẽ ra phải là thực tại của chúng ta. Nhưng hình như chúng ta đã chậm bước, vuột mất cơ hội, dù trước đây đã có chiến lược và đầu tư.