Đua xe Drag

Tay đua nhí 8 tuổi tử nạn trên đường đua

Bé gái dễ thương Anita Board – tay đua nhí 8 tuổi người Australia – đã tử nạn trên đường đua đua xe Drag tại Perth Motorplex (miền Tây Australia) hồi cuối tuần trước, khiến tất cả các giải đua dành cho các tay đua nhí trong khu vực bị hoãn vô thời hạn.

Bé Anita Board đã tử nạn trên đường đua
Bé Anita Board đã tử nạn trên đường đua

Board đã gặp tai nạn khi đang đua một mình trên đường đua. Báo giới địa phương cho biết, cô bé đã được đưa ngay đến bệnh viện ở Rockingham trước khi được chuyển viện đến Bệnh viện Công chúa Margaret dành cho Nhi đồng, nhưng đã không qua khỏi. Theo ANDRA (Hiệp đội đua xe Drag quốc gia Australia), rất không may là cô bé không thể vượt qua khỏi lưỡi hái của thần chết vì chịu đựng những vết thương quá nặng.

Tay đua nhí 8 tuổi tử nạn trên đường đua ảnh 1 Dáng vẻ dễ thương của bé Anita
“ANDRA buồn bã sâu sắc khi phải xác nhận cái chết của tay đua nhí môn đua xe Drag, bé Anita Board, sau một tai nạn trên đường đua tại Perth Motorplex. Tất cả các thành viên của ANDRA xin gửi lời chia buồn và sâu sắc đến với gia đình của bé Anita, bạn bè và cộng đồng đua xe trong thời điểm này. ANDRA sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan có chức năng, hỗ trợ cảnh sát để điều tra về vụ tai nạn, và hỗ trợ cho gia đình cô bé, cũng như yêu cầu công chúng tôn trọng sự riêng tư của gia đình”, ANDRA ra thông báo cho biết.

Một thành viên của gia đình bé Anita cho biết, cô bé đã ăn mừng sinh nhật 8 tuổi của mình vào 2 ngày sau bằng cách ra đường đua xe tập luyện nhằm nâng cao thứ hạng giấy phép thi đấu của mình. Là một bé gái nhỏ nhắn và dễ thương, nhưng Anita cũng rất đam mê môn thể thao đua xe tốc độ. Chiếc xe đua có cái tên Pony Power (211 phân khối) màu hồng của bé Anita luôn xuất hiện thường xuyên ở đường đua Perth Motorplex.

Tay đua nhí 8 tuổi tử nạn trên đường đua ảnh 2 Bé Anita bên chiếc xe đua màu hồng
Đua xe Drag là cấp độ đua xe thuần khiết nhất với những chiếc xe đua đơn giản, dễ chế tạo. Với các giải đấu dành cho trẻ nhỏ, từ 8 – 10 tuổi, những chiếc xe đua bị giới hạn tốc độ đến 96 km/giờ, nhưng theo các kỹ sư, họ còn hạn chế tốc độ thấp hơn nữa để ngăn ngừa những tai nạn nguy hiểm. Cái chết của bé Anita là lời cảnh tỉnh cho BTC các giải đua xe dành cho các tay đua nhí, để làm sao có thể bảo vệ tối đa sức khỏe và tính mạng các em nhưng vẫn giúp chúng thỏa đam mê về tốc độ.

Tin cùng chuyên mục