Tây Nguyên: Nhiều nơi tổ chức bầu cử sớm

Ngày 21-5, các đồn biên phòng thuộc 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và cử tri 3 huyện biên giới của tỉnh Kon Tum đã hoàn thành việc bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
Tây Nguyên: Nhiều nơi tổ chức bầu cử sớm
  • Cà Mau: Bầu cử sớm ở đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai

(SGGPO).- Ngày 21-5, các đồn biên phòng thuộc 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và cử tri 3 huyện biên giới của tỉnh Kon Tum đã hoàn thành việc bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Đắk Nông, các khu vực tổ chức bầu cử sớm gồm các đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng; Đại đội Bộ binh 1 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil; Đại đội Bộ binh 3 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức; Đại đội Bộ binh 4 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư Jút; Đại đội Bộ binh 6 thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Song.

Cử tri tại các đồn biên phòng thuộc tỉnh Đắk Nông xem thông tin các ứng viên trước khi bỏ phiếu

Theo Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Nông, tất cả 16 điểm bầu cử sớm của tỉnh hoàn thành xong việc bỏ phiếu, 100% cử tri đi bầu. Sau khi hoàn thành công tác bầu cử, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động bộ đội biên phòng và các đại đội bộ binh biên giới sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ biên giới cũng như phối hợp, hỗ trợ địa phương trong công tác bầu cử góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của quân và dân nơi biên giới.

Tại Đồn Biên phòng Đắk Dang, đóng trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) thuộc Tổ bầu cử số 10, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ sau lễ khai mạc, 100% cử tri đã bỏ phiếu xong, hoàn thành quyền lợi của công dân.

Binh nhất Nguyễn Văn Tấn phấn khởi: “Đây là lần đầu tiên tôi được thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Trước khi bỏ phiếu, tôi và đồng đội đã tìm hiểu kỹ từng ứng cử viên để lựa chọn những người xứng đáng nhất. Tôi rất vui mừng khi tự tay bỏ lá phiếu lựa chọn những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp có đức, có tài, phát huy hết trách nhiệm, truyền đạt được nguyện vọng của người dân để nhà nước xây dựng những chính sách phù hợp với từng địa phương. Mong rằng, tới đây, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới tiếp tục được Đảng, nhà nước quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để ổn định và phát triển bền vững”.

Tại Đắk Lắk, sáng cùng ngày, cử tri 7 Đồn biên phòng gồm: 735, 737,739,741 (huyện Ea Súp) và 743,747, 749, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, đóng chân trên địa bàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) đã bỏ phiếu, hoàn thành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, đơn vị bầu cử số 1, thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê (Đồn 739), xã Ea Bung, huyện Ea Súp, ngay từ sáng sớm, các cử tri trong trang phục chỉnh tề, đã có mặt đông đủ chuẩn bị bầu cử. 25 năm phục vụ trong lực lượng vũ trang, đã 5 lần đi bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, Trung tá Vũ Văn Tín, Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê, gửi gắm: “Mong các đại biểu sau khi trúng cử sẽ phát huy hết vai trò người đại biểu nhân dân, quan tâm xây dựng phát triển kinh tế, ổn định đời sống đồng bào các dân tộc, đặc biệt quan tâm hơn đến đời sống các chiến sĩ đang công tác ở vùng sâu vùng xa, để chúng tôi an tâm hơn trong việc giữ gìn an ninh biên giới quốc gia”.

Cử tri bỏ phiếu tại Đồn biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê, xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

Tại tỉnh Kon Tum, hơn 3.300 cử tri của 3 huyện biên giới Đắk Glei, Ngọc Hồi và Sa Thầy đã đến 20 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn để bầu cử sớm. Tại xã Đắk Nhoong (huyện Đăk Glei) với thành phần dân tộc chính là người Giẻ Triêng, ngay từ sáng sớm, gần 1.600 cử tri hân hoan đến 7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã để thực hiện công tác bầu cử. Ghi nhận tại làng Đắk Nhong, xã Đắk Nhoong, khi con gà vừa cất tiếng gáy, dòng người đổ về khu vực bỏ phiếu ngày một đông. Cử tri xếp hàng ngay ngắn để chờ đến lượt mình, gương mặt ai cũng tươi cười hớn hở. Theo đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum, tính đến 11 giờ cùng ngày, 100% cử tri tại các khu vực diễn ra bầu cử sớm đã bỏ phiếu xong.

Hà Lê – Công Hoan – Võ Phúc


Cà Mau: Bầu cử sớm ở đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai

(SGGPO). - Sáng 21-5, cử tri sống trên đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cùng với cử tri là lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên đảo đã tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dù buổi sáng trên đảo có mưa nhưng cử tri vẫn có mặt tại đồn biên phòng Hòn Chuối- nơi đặt thùng phiếu Tổ bầu cử số 3- thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Sau khi công tác bầu cử trên đảo hoàn tất, thùng phiếu được nêm phong và vận chuyển vào đất liền.

Đảo Hòn Chuối có 53 hộ dân với 108 cử tri, sống chủ yếu bằng nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản và mua bán nhỏ.

Cán bộ chiến sĩ trạm radar Hòn Chuối (vùng 5 Hải quân) đi bầu cử sớm vào ngày 21-5. Ảnh: Ngọc Chánh

Cùng ngày, cử tri trên đảo Hòn Khoai (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển) cũng đã bầu cử sớm hơn một ngày so với ngày bầu cử chung cả nước. Cử tri trên đảo Hòn Khoai chủ là các lượng vũ trang và lực lượng kiểm lâm đóng trên đảo.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục