Tẩy trang đúng cách

Việc tẩy trang là rất quan trọng và cần thiết, bởi vì giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết, nhằm góp phần phục hồi sức khỏe cho làn da. 
Sau một ngày lao động, làn da mặt của chị em vốn đã mỏng manh lại phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại. Do đó, việc tẩy trang là rất quan trọng và cần thiết, bởi vì giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết, nhằm góp phần phục hồi sức khỏe cho làn da. Đối với người thường xuyên trang điểm thì nên tẩy trang ngay sau khi về đến nhà. 
Dù có mệt mỏi đến đâu thì cũng nên dành vài phút cho công việc tẩy trang. Nếu không, các chất cặn bã sẽ gây bít các lỗ chân lông và có thể dẫn đến đỏ da, phát ban mụn trứng cá. Chăm sóc làm sạch da mặt nên được thực hiện thường xuyên mỗi ngày ít nhất một lần vào buổi tối và thêm một lần vào buổi sáng nếu có dùng dưỡng ẩm da ban đêm.
Việc chăm sóc da thường quy và cơ bản nhất bao gồm 3 bước, gồm tẩy trang bằng sữa rửa mặt hoặc dung dịch tẩy trang, làm săn chắc da bằng nước hoa hồng và dưỡng ẩm da. Trong công đoạn tẩy trang cần lưu ý trình tự tẩy trang đi ngược lại với trình tự trang điểm. Tẩy trang mắt rồi đến môi bằng dung dịch tẩy trang, sau đó tẩy trang mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp. Bên cạnh đó, không nên quên công đoạn làm săn chắc da bằng nước hoa hồng vì ngoài tác dụng làm săn chắc da, nó còn giúp lấy sạch đi những vết bẩn nhỏ còn sót mà dung dịch tẩy trang hoặc sửa rửa mặt không lấy đi hết được.
Việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang cũng cần lưu ý dung dịch tẩy trang nên dùng cùng hiệu với mỹ phẩm trang điểm. Đối với nước hoa hồng, cần dựa trên các tiêu chí như quen dùng, không gây dị ứng da của mỗi cá nhân, hợp với túi tiền, nhằm thích hợp cho việc dùng thường xuyên và lâu dài.
Các chị em cần lưu ý, không phải sản phẩm nhiều tiền là sản phẩm tốt hơn, bởi vì bất kỳ sản phẩm nào đã đăng ký cũng đều đã được kiểm nghiệm nhằm loại bỏ tất cả các yếu tố có thể gây hại cho da. Đối với từng loại da, như da khô hoặc da nhờn, cần lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp. Da khô là loại da mà khi nhìn trước gương không thấy vùng da mặt nào bị bóng lên, cảm giác da bó chặt, có thể tróc vẩy và khi lấy giấy mịn thấm sẽ không có dấu vết trên giấy. Da khô thường dùng phấn dạng kem, dạng lỏng hoặc dạng chất giữ ẩm có màu. Đây là những sản phẩm phấn nền có công thức chứa dầu (nhũ tương nước trong dầu) hoặc chứa nước (nhũ tương dầu trong nước). 
Khi chăm sóc da khô, chúng ta cần tuân thủ 3 bước cơ bản, gồm: Rửa mặt bằng các loại sữa hoặc gel có ít chất tẩy rửa, không mùi hương, ít chất bảo quản hoặc xà phòng da liễu có pH cân bằng pH da (4.5 - 6.5), có thể thêm tinh dầu olive hoặc dầu hạnh nhân; săn chắc da bằng nước hoa hồng, chủ yếu dùng ở vùng quanh mắt và môi; giữ ẩm luôn luôn nên dùng sau mỗi lần tẩy rửa và không quên thoa một lớp mỏng vaselin cho môi. 
Da nhờn là loại da khi nhìn vào gương thấy toàn bộ da mặt bóng láng và khi lấy giấy mịn thấm sẽ để lại vết dầu trên giấy. Da nhờn thường dùng phấn dạng bột, dạng lỏng, dạng khối nén. Đây là những sản phẩm phấn nền có công thức không dầu (không chứa dầu) hoặc pha nước có kèm chất chống nhờn. Da nhờn cần lựa chọn sữa rửa mặt có chứa lưu huỳnh hoặc xà bông da liễu, luôn dùng nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để lấy đi lượng dầu dư thừa và giúp săn nhỏ các lỗ chân lông; không cần thiết phải dùng thường xuyên giữ ẩm da, trừ khi da mặt có cảm giác bị bó chặt sau tẩy rửa, nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu.

Tin cùng chuyên mục