Rakuten Japan Open 2012: Murray khiêu vũ ở Tokyo

Andy Murray đang giữ phong độ tốt của nhà ĐKVĐ US Open, anh vừa “khiêu vũ” trước Lukas Lacko (Slovakia, hạng 65 ATP) với điểm số áp đảo 6/1, 6/2 trong trận đấu vòng 2 giải Rakuten Japan Open 2012 chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 56 phút vào tối 3-10.
Rakuten Japan Open 2012: Murray khiêu vũ ở Tokyo

Andy Murray đang giữ phong độ tốt của nhà ĐKVĐ US Open, anh vừa “khiêu vũ” trước Lukas Lacko (Slovakia, hạng 65 ATP) với điểm số áp đảo 6/1, 6/2 trong trận đấu vòng 2 giải Rakuten Japan Open 2012 chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 56 phút vào tối 3-10.

Trước đó, Murray cũng đã khá thoải mái đánh bại “tòa tháp” Ivo Karlovic (Croatia, hạng 79 ATP, cao 2 mét 08) 7/6 (9-7), 6/4 ở vòng 1. Với chuỗi thành tích 9 trận thắng liên tiếp (tính cả 7 trận ở Flushing Meadows), Murray đã sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch ở Tokyo để giành danh hiệu thứ 4 trong mùa (sau các danh hiệu Brisbane International, Olympic London và US Open). Nhưng “chốt chặn” ở vòng tứ kết của Murray vốn… không phải là một “tay mơ”.

Rakuten Japan Open 2012: Murray khiêu vũ ở Tokyo ảnh 1

Andy Murray đang “khiêu vũ” ở Tokyo

Murray phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi đã khởi đầu trận đấu gần như hoàn hảo, chỉ mất vài điểm số ở 4 hoặc 5 rơ đấu đầu tiên. Và một khi tôi đã thắng break-point ở ván thứ 2, tôi thậm chí còn chơi tốt hơn nữa”. Lối đánh kết hợp nhiều mảng miếng lợi hại khiến cho tay vợt người Slovakia nhiều lần lắc đầu như thể anh này không tin nổi những gì mình đang chứng kiến. Xét cho cùng thì Lacko (cựu số 1 Slovakia, hiện đang xếp thứ 2 sau tay vợt mới nổi Martin Klizen, không phải là đối thủ thật sự của Murray - cũng như Karlovic ở vòng 1, người chỉ biết mỗi “trò” giao bóng và hết).

Tất nhiên, sau những trận đấu kiểu “khiêu vũ”, Murray sẽ đối mặt với một thách thức thật sự trong trận tứ kết diễn ra vào chiều nay, 5-10. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt đồng hương của Roger Federer - Stanislas Wawrinka (hạng 16 ATP). Wawrinka không bao giờ có thể vươn lên tới tầm vóc của Federer, thậm chí còn chưa chắc đã đạt được tầm vóc của Murray (nghĩa là ít nhất phải thắng được 1 danh hiệu Grand Slam). Tuy nhiên, Wawrinka luôn là một đối thủ khó chịu cho bất kỳ tay vợt nào thuộc Top 10. Ở vòng 2, anh vừa đánh bại Jeremy Chardy (Pháp, hạng 31 ATP) bằng điểm số nghẹt thở 7/6 (7-1), 6/7 (6-8), 7/5 sau khi đã bỏ lỡ 3 match-point - đó là một kết quả cho thấy độ “lỳ lợm” của Wawrinka rất đáng nể. Nhiều khả năng, Murray sẽ đánh bại Wawrinka, nhưng ở trận tứ kết này, sẽ không còn một điệu nhảy nào nữa…

Murray (đã thắng Wawrinka 7 trận, trong đó có 2 trận gần đây trong các năm 2011, 2012 - nhưng cũng để thua đến 4 trận) đánh giá: “Ngay ở thời điểm này, Wawrinka đang chơi rất tốt. Tôi nghĩ rằng mặt sân cứng là mặt sân sở trường của anh ấy. Tôi chờ đợi một trận tứ kết đầy khó khăn, sẽ không còn một kết quả dễ dàng”. Còn Wawrinka thổ lộ: “Quả không dễ dàng khi lãng phí 3 match-point trong loạt tie-break. Khi đó, bạn cần phải chơi thật sự, phải chiến đấu thật sự trong ván đấu thứ 3 quyết định. Murray hiện đang thi đấu rất tuyệt vời. Anh ấy đã giành HCV Olympic, đã đăng quang ở US Open. Anh ấy luôn chơi tốt ở giải đấu diễn ra tại Tokyo này. Mọi chuyện hẳn sẽ rất khó khăn, đó là điều chắc chắn”. Murray hiện đang có thành tích 7 trận thắng, 1 thua ở Tokyo. Chắc chắn anh “không hề có ý định”… dừng lại ở đây!

Các kết quả mới nhất ở vòng 2

Janko Tipsarevic (Serbia) - Marco Chiudinelli (Thụy Sĩ) 6/4, 6/2

Tomas Berdych (CH Séc) - Alejandro Falla (Colombia) 6/3, 7/5

Miloas Raonic (Canada) - Victor Troicki (Serbia) 3/0, Troicki bỏ cuộc

Marco Baghdatis (đảo Síp) - Juan Monaco (Argentina) 7/5, 1/6, 6/3

TIỂU PHI

Tin cùng chuyên mục