Navratilova chỉ trích ITF

Tay vợt nữ huyền thoại gốc CH Séc Martina Navratilova từng thừa nhận đồng tính vào năm 1981 trước khi nhập quốc tịch Mỹ. Navratilova vừa mới có màn cầu hôn rất ấn tượng với bạn gái Julie Lemigova giữa trận bán kết nam giải Mỹ mở rộng hồi đầu tháng 9 vừa qua. Nhắc lại như thế để hiểu cựu tay vợt danh tiếng 57 tuổi là người có thái độ ủng hộ giới nữ, đặc biệt là những ai có lời lẽ xúc phạm về giới tính.

Navratilova bày tỏ sự ủng hộ với hai chị em nhà Williams.

Trong buổi gặp mặt một nhóm nhỏ phóng viên trước giải WTA ở Singapore, bà đã chỉ trích Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã có sự im lặng rất khó chịu trước scandal của Shamil Tarpischev. Thứ Sáu tuần trước, Chủ tịch LĐQV Nga, đồng thời là thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Tarpischev đã gọi 2 chị em nhà Williams là Venus và Serena là “anh em nhà Williams”. Lời lẽ xúc phạm giới tính của Tarpischev bị cả thế giới phản ứng mạnh và ông đã lên tiếng xin lỗi rằng đó chỉ là lời nói đùa. Liên đoàn Quần vợt nữ (WTA) nhanh chóng thể hiện thái độ ủng hộ chị em nhà Williams bằng cách phạt ông Tarpischev và cấm ông hoạt động 1 năm. IOC cũng đã liên hệ với Tarpischev để nghe ông giải trình về scandal này. Trong khi đó, ITF vẫn giữ thái độ im lặng.

“WTA đã làm tất cả những gì có thể để bảo vệ các tay vợt nữ. Sự im lặng của ITF thật khó chịu. LĐQV Nga là thành viên của ITF. Lẽ ra, ITF cần phải hành động mạnh mẽ trước những lời lẽ có dấu hiệu hiếp đáp nữ VĐV của Tarpischev”, Navratilova chỉ trích. Chủ tịch ITF, Francesco Ricci Bitti nói với Reuters rằng ông rất thất vọng với những gì Tarpischev vì lời lẽ không thể chấp nhận được. ITF đã yêu cầu Tarpischev xin lỗi ngay lập tức. Hình phạt cho Tarpischev sẽ thích đáng nhưng cần có thời gian để quyết định.

HƯNG THỊNH

Tin cùng chuyên mục