Masha và trận đấu buộc phải thắng

WTA Finals (Singapore) 2014

Bất ngờ để thua đối thủ bị đánh giá thấp hơn là cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki ngay trong trận đấu mở màn của WTA Finals (Singapore) 2014, Maria Sharapova hiểu rằng, cô buộc phải thắng Agnieszka Radwanska trong trận đấu diễn ra vào ngày hôm nay, 23-10, mới có thể tiếp tục gìn giữ hy vọng làm nên chuyện ở giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho nữ. Ở thời điểm khi mà Serena Williams - người đã đăng quang ở WTA Finals 3/5 giải đấu gần đây - đang không ở trong trạng thái thể lực tốt nhất, đây sẽ là cơ hội để Masha tìm kiếm danh hiệu đầu tay kể từ năm 2004 cho đến nay. Tuy nhiên, màn khởi động không mấy thành công có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của tay vợt số 1 nước Nga…

Maria Sharapova buộc phải thắng Agnieszka Radwanska trong trận đấu hôm nay.

Masha đã để thua Wozzy với điểm số 6/7 (4-7), 7/6 (7-5), 2/6 trong một trận đấu mà thể lực chính là yếu tố chủ yếu quyết định nên sự thành - bại của cả 2 tay vợt. Wozzy, với những buổi tập chạy marathon với mục đích tham gia giải marathon ở New York, rốt cuộc trở thành tay vợt bền bỉ hơn, sung sức hơn sau 3 tiếng 13 phút tranh tài - đó cũng là trận đấu dài thứ 3 trong lịch sử phát triển của WTA Finals. Masha với thói quen “đánh nhanh thắng nhanh” mỗi khi chạm chán với Wozzy (tay vợt người Nga từng đánh bại Wozzy 4/5 lần bằng những chiến thắng chỉ diễn ra trong vỏn vẹn… 2 ván đấu) rõ ràng đã tỏ ra bất ngờ khi phải đối mặt với một tay vợt người Đan Mạch thi đấu rất, rất kiên cường, bền bỉ và dai dẳng!

Chính Masha cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận về sức mạnh của Wozzy: “Chẳng có gì là bí mật cả, Wozzy luôn là một trong những thách thức thể lực đáng kể nhất với những người phải đối mặt với cô ấy. Cô ấy luôn trả lại rất nhiều đường bóng, buộc bạn phải đánh thêm không chỉ một mà nhiều cú đánh trả khác, làm thể lực của bạn dần dần bị bào mòn. Cô ấy đã cải thiện sức mạnh của mình để đeo đuổi theo lối chơi tương tự. Khi cô ấy chơi phòng thủ, sức mạnh của cô còn được thể hiện nhiều hơn một chút nữa, không chỉ với những tình huống bóng bổng trên sân mà cô ấy còn có những thứ khác”. Sau trận đấu đầu tiên, Masha đang tạm xếp vị trí thứ 3 ở bảng Trắng (trên Petra Kvitova), với tỷ lệ ván thắng thua là 1-2…

Cô sẽ đấu với Aga, người đã thắng ĐKVĐ Wimbledon Kvitova trong trận đấu mở màn còn lại của bảng Trắng với điểm số 6/2 và 6/3. Với Masha, đây là một trận đấu mang tính sống còn, là một trận đấu mà “búp bê tóc vàng Nga” buộc phải giành lấy chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng “tồn tại và tiến sâu vào trong giải đấu”. Masha vốn không lạ lẫm gì với Aga. Tay vợt người Nga luôn chiếm ưu thế đáng kể mỗi khi chạm mặt Aga trong quá khứ. Masha từng thắng 10 lần và chỉ để thua vỏn vẹn 2 lần (ở vòng 32 US Open 2007 và ở chung kết Key Biscayne 2012). Nên nhớ, Masha đã thắng Aga trong cả 3 lần giáp mặt gần nhất, thắng 5/7, 7/5, 7/5 ở vòng bảng WTA Finals 2012, thắng 6/4, 6/3 ở tứ kết Porsch Grand Prix 2014 và thắng 6/1, 6/4 ở bán kết Madrid 2014. Với phong độ, năng lực hiện tại, cũng như với sự kỵ giơ của Aga đối với Masha, tay vợt người Nga hoàn toàn có khả năng chiến thắng hôm nay…

ĐỖ HOÀNG


Halep đặt một chân vào bán kết

Ở trong trận đấu sớm của lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ, bất ngờ lớn nhất đã diễn ra khi Simona Halep bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Serena Williams với điểm số 6/0 và 6/2. Có rất nhiều yếu tố khiến kết quả này trở thành một bất ngờ kiểu “kinh thiên động địa”.

Đây là thất bại đầu tiên của Serena ở WTA Finals kể từ khi cô để thua chị mình Venus Williams trong một trận đấu vòng bảng hồi năm 2008.

Niềm vui của Simona Halep sau chiến thắng bất ngờ trước Serena Williams.

Chỉ giành được 2 game thắng trong suốt trận đấu, đây là kết quả tệ hại nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Serena.

Chiến thắng trước Serena mới chỉ là lần đầu tiên Halep đánh bại một đại biểu ưu tú thuộc tốp 3 WTA.

Trước đó, Halep đã trải qua chuỗi 3 trận toàn thua trước Serena, cô chỉ giành được vỏn vẹn 7 game đấu trong 2 trận thua 2 ván gần đây nhất.

Với kết quả này, Halep đã đặt một chân vào bán kết WTA Finals 2014. Hiện tại, tay vợt người Rumani đang tạm xếp đầu bảng Đỏ với 2 trận toàn thắng, hiệu số ván thắng bại là 4-0 và hiệu số game thắng bại là 24-7.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục