Hoàng Nam vào tứ kết đôi nam Giải quần vợt U18 ITF nhóm GA Nhật Bản 2014

Đứng cặp cùng với Thomson (CH Ailen), tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam chơi khá xuất sắc giành cả 2 chiến thắng trong ngày hôm qua để lần đầu tiên có mặt ở tứ kết giải đẳng cấp GA.

GA là đẳng cấp cao nhất trong hệ thống thi đấu trẻ U18 thế giới với số điểm thưởng khá lớn. Do đó, giải quy tụ được nhiều tay vợt trẻ hàng đầu thế giới. Ở trận đầu tiên, Hoàng Nam/Thomson đánh bại đôi Hayashi/Itsusaki (Nhật Bản) khá chật vật với tỷ số 2-1. Sau khi thua ván đầu 1/6, đôi Hoàng Nam thắng lại 7/5 cân bằng tỷ số 1-1 và thắng luôn 10/6 trong bàn super tie break. Sau đó, đôi Hoàng Nam tiếp tục vượt qua đôi Nhật Bản khác để có mặt ở vòng tứ kết.

Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào tứ kết nội dung đôi. Ảnh: T.L.

Theo Hoàng Nam, hôm qua anh chỉ đánh đôi chứ không đánh đơn. Thế nhưng ở 1 trận đơn khác, Hoàng Nam đã xác định được đối thủ ở vòng 3 của mình là tay vợt Kecmanovic (Serbia). Đây là tay vợt chỉ 15 tuổi nhưng đã đứng hạng 94 trẻ thế giới và vừa mới đánh bại cả tay vợt hạng 41 thế giới Fukuda (Nhật Bản) vào hôm qua. Do đó, Hoàng Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục