Chạy đua đến London

Tuyên bố rút lui ATP World Tour Finals 2014 của Rafael Nadal mới đây đã thực sự mở ra cơ hội cho nhiều tên tuổi khác chạy đua giành vé đến London - nơi sẽ khép lại các cuộc tranh tài của quần vợt thế giới năm nay. Đến nay, nội dung đánh đơn chỉ mới có 4 tay vợt Djokovic, Federer, Wawrinka và Cilic. 4 suất còn lại sẽ được quyết định sau khi Paris Masters 2014 kết thúc.

Đấy là lý do cuộc tranh tài vừa khởi đi tại Paris mang ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là đối với Nishikori, Berdych, Murray, Raonic, Ferrer và Dimitrov. Cách biệt về điểm số trên bảng tổng sắp của 6 tay vợt này không quá xa, nên sẽ tạo ra một màn đua tranh căng thẳng và khó lường. Paris Masters vì thế trở thành giải đấu giàu kịch tính.

Tay vợt Andy Murray tiến rất gần tấm vé dự ATP World Tour Finals 2014.

Lúc này, Andy Murray đã tiến đến vị trí thứ 5 sau khi đăng quang ở giải quần vợt Valencia mở rộng 2014 cách đây ít ngày. Sự hồi sinh của tay vợt người Anh ở thời điểm cuối mùa giải buộc các đối thủ khác phải nỗ lực tối đa để không bị Murray bỏ xa.

Hơn bao giờ hết, Murray khao khát được góp mặt và thắng ATP World Tour Finals ở London để khẳng định rằng đấy là “thánh địa” của mình (Murray từng đoạt HCV đơn nam tại Olympic London 2012). Cái khó là Murray rơi vào nhánh đấu với Dimitrov ở Paris Masters 2014 và nhiều khả năng 2 tay vợt này phải loại nhau ở vòng 3. Chưa hết, họ sẽ đối đầu với hạt giống số 1 và cũng là tay vợt đã đoạt vé đầu tiên đến ATP World Tour Finals 2014, Novak Djokovic, ở vòng tiếp theo. Thử thách trở nên nghiệt ngã hơn, thế nhưng nếu thành công, Murray hoặc Dimitrov thậm chí có cơ hội thắng cả ATP World Tour Finals.

Trong khi đó, niềm tự hào của quần vợt châu Á Nei Nishikori rất tự tin bước vào Paris Masters 2014. Ngay cả khi nằm chung nhánh với Djokovic, Murray, tay vợt Nhật Bản vẫn cho biết điều anh quan tâm là hoài bão của mình được cụ thể hóa ra sao, chứ không bận tâm đến các đối thủ. Nishikori có lợi thế là sau tour châu Á, anh nghỉ dưỡng sức khá dài và đã tích lũy đủ thể lực để hướng đến mục tiêu vào đến bán kết tại Paris Masters 2014. Nếu thành công, Nishikori sẽ chính thức điền tên mình vào tốp 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

LÊ QUỐC

Tin cùng chuyên mục