Rafael Nadal và mùa giải 2015: Tích cực tập luyện

Quay lại sân đấu vào ngày 14-1

Bỏ phí giai đoạn cuối của mùa giải 2014 vì chứng viêm ruột thừa bất ngờ bắt buộc phải giải phẫu để tiến hành chữa trị căn bệnh, Rafael Nadal hiện đang tích cực tập luyện trong giai đoạn chuyển giao giữa mùa giải năm nay và mùa giải năm sau, mùa giải 2015, hòng mong muốn quay trở lại sân đấu với trạng thái và phong độ tốt nhất. Trước mắt, anh đã lên lịch quay trở lại sân đấu vào ngày 14-1 năm sau trước khi phóng tầm mắt đến Australian Open 2015 vốn sẽ khai diễn vào 5 ngày sau đó…

Rafael Nadal (phải) và Richard Gasquet, ở giữa là Sergi Bruguera, HLV của Gasquet, trong một buổi tập chung giữa 2 người gần đây.

Quay lại sân đấu vào ngày 14-1

Rafael Nadal đã lên lịch để quay trở lại sân đấu vào ngày 14-1, và dù đó không phải là một giải đấu chính thức của ATP World Tour 2015, mà chỉ là một sự kiện thi đấu giao hữu mang tên “Rafa’s Summer Set” diễn ra tại sân đấu Trung tâm Margaret Arena của Melbourne Park (nơi cũng sẽ diễn ra Australian Open), nhưng việc Nadal đã sẵn sàng quay trở lại sân đấu cũng khiến giới mộ điệu hâm mộ anh cảm thấy nức lòng và sảng khoái. Anh sẽ thi đấu sự kiện giao hữu với tay vợt đồng hương Fernando Verdasco - người mà anh từng phải chật vật đánh bại sau trận bán kết Australian Open 2009 với 5 ván đấu dài 5 tiếng 14 phút đồng hồ. Theo ký ức của Nadal, trận bán kết năm đó là một trong những trận đấu hay nhất và cam go nhất trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyện nghiệp của Nadal. Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi sẽ thi đấu chống lại Verdasco với đôi chút ký ức của trận đấu bán kết dài 5 ván hồi 5 năm về trước. Đó là một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất mà tôi từng có cơ hội trải qua trong sự nghiệp của mình”. Ở sự kiện thi đấu giao hữu mang tên “Rafa’s Summer Set” này, Nadal còn gặp cựu á quân của giải Australian Open là Mark Philippousis và tay vợt thuộc diện ĐKVĐ giải trẻ Omar Jasika.

Đang cảm thấy tốt hơn

Nadal hiện đang cảm thấy tình trạng thể lực của mình tốt hơn lên rất nhiều, bất chấp việc anh chỉ chơi vỏn vẹn… 12 trận đấu kể từ khi đăng quang ngôi vô địch Roland Garros lần thứ 9: “Tôi đang rất ổn, tôi đang tập luyện rất tích cực, trong vài tuần lễ vừa qua, tôi đã tăng cường thời lượng và cường độ các bài tập của mình, ca phẫu thuật cắt ruột thừa bị viêm rất thành công, nó không để lại bất kỳ vấn đề nào. Hôm nay, tôi hạnh phúc khi nói rằng tôi đã tập luyện rất nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày và theo kiểu cường độ đúng đắn, vì thế, đó mới là điều quan trọng nhất. Và sau 5 hay 6 tháng trời, vấn đề chính yếu là làm việc hết sức, cố gắng sẵn sàng ở mức cao nhất cho mùa giải năm sau. Mỗi trận đấu khi mà tôi có cơ hội bước ra sân sẽ là rất quan trọng đối với bản thân tôi”.

Tiết lộ của Gasquet

Nadal không chỉ đang tập luyện một mình, anh đang tập luyện cùng với Richard Gasquet, người mà anh chơi rất thân từ khi 2 người này mới 13 tuổi. Gasquet tiết lộ anh cực kỳ ấn tượng với những biểu hiện trên sân tập gần đây của Nadal: “Anh ấy luôn tràn đầy năng lượng. Anh ấy không bao giờ ngừng lại, luôn muốn luyện tập và luyện tập nhiều hơn. Anh ấy luôn muốn tập luyện trong hơn 2 tiếng, hoặc 2 tiếng rưỡi mỗi lần bước ra sân tập, tính luôn cả quá trình làm nóng để chuẩn bị. Khi bạn tận mắt chứng kiến điều đó, bạn sẽ hiểu tất cả mọi chuyện. Cái cường độ tập luyện mãnh liệt mà anh ấy tung ra trong mỗi buổi tập luyện là điều rất bình thường với chính bản thân của Nadal và Toni (Toni Nadal, chú ruột kiêm HLV của Nadal) thực sự không biến những điều đó thành vô ích. Hôm thứ Hai tuần rồi, Nadal đã tập luyện đến tận 7 giờ tối, anh ấy vẫn chưa kết thúc buổi tập của mình dù màn đêm đã buông xuống, khi đó, Nadal vẫn đang náu mình trong phòng tập thể lực. Tôi không thể đòi hỏi một sự tập luyện nghiêm túc hơn và tốt hơn như thế. Khi Nadal đánh tất cả mọi đường bóng với 100% khả năng, bạn cũng phải đánh thật nhiều đường bóng. Khi có Sergi (Sergi Bruguera, HLV của Gasquet), Nadal kế bên, bạn không thể không nghiêm túc”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục