Miami Masters 2014, tứ kết: Rafael Nadal loại Milos Raonic

Sau 2 giờ 35 phút thi đấu, Rafael Nadal đã giành được chiến thắng khá vất vả trước tay vợt người Canada, Milos Raonic, với các tỉ số 4-6, 6-2, 6-4, đặt chân vào bán kết Miami Masters 2014. Đối thủ tiếp theo sẽ là tay vợt người Czech, Tomas Berdych, người đã giành phần thắng trước tay vợt người Ukraine, Alexandr Dolgopolov ở trận tứ kết trước đó với tỉ số 6-4, 7-6(7-3).

Milos Raonic

Milos Raonic

Tay vợt Canada bất ngờ giành chiến thắng ngay ở set thi đấu thứ nhất trước tay vợt người Tây Ban Nha với tỉ số 6-4. Tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm ở set đấu này của Milos Raonic lên tới 91%, chỉ để mất 2 điểm (21/23). Đây là set thua đầu tiên của Nadal tại Miami Masters năm nay và cũng là set thua đầu tiên trước Raonic sau 5 lần gặp nhau.

Set thi đấu tiếp theo đánh dấu sự trở lại của tay vợt số 1 thế giới khi anh có được 2 break và dẫn trước 3-0. Hạt giống thứ 12 của giải, tay vợt người Canada, đã mắc nhiều lỗi ở những pha dứt điểm và chấp nhận thất bại với tỉ số 2-6.

Hai tay vợt thi đấu giằng co quyết liệt, so kè từng điểm số ở set đấu quyết định. Game thứ 7, tỉ số đang là 3-3, Raonic cầm giao bóng và có cơ hội kết thúc game. Tuy nhiên, hạt giống thứ 12 của giải đã không tận dụng được thời cơ, đánh bóng hỏng, để đối thủ giành được break quan trọng, vươn lên dẫn 4-3. Những game sau đó, Nadal chơi hay hơn hẳn và giành được phần thắng ở set đấu này với tỉ số 6-4.

Rafael Nadal phấn khích khi giành chiến thắng. Ảnh: AP

Rafael Nadal phấn khích khi giành chiến thắng. Ảnh: AP

Sau 2 giờ 35 phút thi đấu, Rafael Nadal giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-2, 6-4), đặt chân vào bán kết Miami Masters 2014. Đối thủ tiếp theo sẽ là tay vợt người Czech, Tomas Berdych, người đã giành phần thắng trước tay vợt người Ukraine, Alexandr Dolgopolov ở trận tứ kết trước đó.

Tiền Tùng

Tin cùng chuyên mục