Serena Williams lần thứ 7 đăng quang Miami Masters

Cô em nhà Williams bảo vệ thành công ngôi vô địch và cũng là lần thứ 7 đăng quang ngôi hậu Miami Masters sau khi vượt qua tay vợt người Trung Quốc ở trận chung kết với tỉ số 7-5, 6-1. Serena cũng lập kỷ lục mới là tay vợt nữ chơi ở trận chung kết giải đấu này nhiều nhất với 9 lần

Trận chung kết đơn nữ Miami Masters 2014 được trông đợi nhất giữa Serena và Li Na diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đấu đầu tiên. Tay vợt Mỹ vẫn khởi đầu chậm chạp, sớm mất 2 break và để tay vợt Trung Quốc dẫn trước đến 5-2. Tiếc cho Li Na khi cô không tận dụng thành công cơ hội này để kết thúc set đấu, thậm chí còn để cô em nhà Williams giành lại 2 break, cân bằng tỉ số 5-5.

Hai game tiếp theo, những nỗ lực của Li Na đều không thành công trước sự trở lại của tay vợt số 1 nữ thế giới và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 5-7.

Để đối thủ lội ngược dòng thành công, Li Na giảm hẳn hưng phấn, mất bình tĩnh, đánh mất sự chính xác ở những pha điều bóng vào cuối sân cũng như những pha tự đánh bóng hỏng. Trong khi đó, Serena Williams thi đấu bùng nổ với những pha bóng chính xác và lạnh lùng. Những cú giao bóng uy lực tiếp tục là lợi thế của Serena trong trận đấu này. Với 2 lần giành break, cô em nhà Williams nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 6-1, kết thúc trận chung kết Miami Masters 2014 với tỉ số 2-0, đăng quang ngôi hâu.

Serena Williams

Serena Williams

Như vậy, Serena Williams bảo vệ thành công ngôi vô địch, lần thứ 7 đăng quang Miami Masters và cũng lập kỷ lục mới là tay vợt nữ chơi ở trận chung kết giải đấu này nhiều nhất: 9 lần.

Serena Williams đăng quang Miami Masters

Serena Williams đăng quang Miami Masters

Li Na và Serena Williams

Li Na và Serena Williams

Serena Williams lần thứ 7 đăng quang Miami Masters ảnh 5

Tiến Tùng, ảnh: AP

Tin cùng chuyên mục