Fernando Verdasco: Lần đầu trong 4 năm

Kết quả các giải đấu cuối tuần khác

Fernando Verdasco từng được xem là một tài năng thật sự của làng quần vợt nam thế giới. Trong giai đoạn phát triển hoàng kim của mình, Verdasco từng lọt đến trận bán kết Australia Open và tiếp đó chỉ chịu thua tay vợt đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal, người ngay sau đó đăng quang ngôi vô địch, trong trận đấu dài nhất lịch sử của Melbourne Park (hồi năm 2009); cũng như leo lên vị trí hạng 7 thế giới (hồi tháng 4-2009).

 

Kết quả các giải đấu cuối tuần khác

- Grand Prix Hassan II: Guillemo Garcia Lopez thắng Marcel Granollers 5/7, 6/4, 6/3.

- Katowice Open: Alze Cornet thắng Camilla Grigori 7/6 (7-3), 57, 7/5.

- Copa Claro Colsanitas: Caroline Garcia thắng Jelena Jankovic 6/3, 6/4.

 

Tuy nhiên, do mải ăn chơi cặp bồ, “gã trai hư của ATP” đã tuột dốc không phanh và có lúc từng văng ra ngoài tốp 30 ATP ở trong mùa giải năm ngoái. Bẵng đi một thời gian rất dài, cái tên Verdasco hầu như… bị lãng quên hoàn toàn cho đến khi anh lên ngôi ở giải sân đất nện kiểu Mỹ dành cho nam ở Houston.

Khi đó, người ta mới sực nhớ ra là, danh hiệu gần nhất mà Verdasco giành được cũng là ở mặt sân đất nện tại Barcelona Open, và đó đã là chuyện của… đúng 4 năm trước - hồi tháng 4-2010.

Trước khi đến với trận chung kết giải sân đất nện Mỹ 2014, Verdasco đang sở hữu một thành tích rất đáng buồn: thất bại 6 lần liên tiếp ở các trận đấu chung kết khác nhau. Và cũng đã từ lâu lắm rồi, Verdasco luôn được xem là “kẻ ngoài cuộc”.

Nói đến làng quần vợt nam của Tây Ban Nha, người ta chỉ nhớ đến Nadal, đến David Ferrer, đến Tommy Robredo hay đến Nicolas Almagro, rất hiếm người nhớ đến Verdasco. Vậy nên, những chiến thắng liên tục của Verdasco trong tuần lễ đáng nhớ ở Houston khiến giới mộ điệu đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Lâu lắm rồi, người ta mới trông thấy Verdasco nở nụ cười thật tươi như thế này.

Lâu lắm rồi, người ta mới trông thấy Verdasco nở nụ cười thật tươi như thế này.

Sau 3 trận thắng liên tiếp trước Steve Johnson, Donald Young và Santiago Giraldo (đây chính là lần đầu tiên kể từ tháng 7-2013, Verdasco giành được ít nhất 3 trận thắng liên tiếp), Verdasco cuối cùng đã tìm lại được vinh quang chiến thắng khi đánh bại người đồng hương Almagro với điểm số 6/3, 7/6 (7-4) ở trong trận chung kết Houston. Một chiến thắng rất đáng nhớ.

“Đã từ lâu lắm rồi kể từ khi tôi giành được một danh hiệu, đây là một ngày vô cùng đặc biệt đối với tôi khi giành được chiến thắng sau nhiều năm, và nhất là sau ca chấn thương đầu gối mà tôi dính trong mấy năm vừa qua. Rõ ràng, tôi đã trải qua những cảm giác rất khó chịu khi không thể chơi nhiều trận đấu với cảm giác cơ thể tốt nhất. Với tất cả những gì đã trải qua trong quá khứ, tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng ngày hôm nay”, Verdasco tâm sự.

Với một người như Verdasco, chiến thắng này là một sự ngược dòng sau quá nhiều thứ xảy ra trong quá khứ, nhưng cũng như là một lời cảnh tỉnh với chính anh, rằng sự khát khao và đam mê quần vợt vẫn còn cháy bỏng thì anh nên nghiêm túc xem xét quần vợt như là một nghệ nghiệp thực sự, tạm dẹp ăn chơi, nhảy múa và những đam mê cặp bồ của mình để thi đấu đến cùng cho đến khi thật sự đã gác vợt. Hy vọng chiến thắng ở Houston sẽ là ngọn hải đăng hướng “Fer” đúng đường.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục