Monte Carlo Masters 2014: Wawrinka lần đầu vào chung kết

Tay vợt hạng 3 thế giới Stanislas Wawrinka – niềm tự hào đầy mới lạ của làng quần vợt Thụy Sĩ – đã tìm được con đường tiến thẳng vào trận chung kết giải Monte Carlo Masters đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại David Ferrer (Tây Ban Nha, hạng 6 ATP) với điểm số thuyết phục 6/1 và 7/6 (7-3) trong trận bán kết đầu tiên của Monte Carlo Masters 2014.

Trước đó, thành tích cao nhất của Wawrinka ở CLB đồng quê Monte Carlo chỉ là lọt đến bán kết giải đấu hồi năm 2009 và để thua Novak Djokovic ở đây.

Wawrinka hiện đang có một phong độ cực cao trong mùa giải 2014 này. Trước khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Australia Open 2014, Wawrinka cũng đã đăng quang ở Chennai Open.

Stanislas Wawrinka.

Stanislas Wawrinka.

Tính cho đến trước trận đấu với Ferrer (người vừa được vinh danh ở vòng đấu tứ kết sau khi đả bại tay vợt từng 8 lần lên ngôi ở đây là Rafael Nadal), Wawrinka đã có trong tay 18 trận thắng và chỉ chịu thua trong 3 trận đấu. Tay vợt người Thụy Sĩ đã khởi đầu trận đấu bán kết đầu tiên với lối chơi dũng mãnh, trong khi Ferrer hoàn toàn tỏ ra mờ nhạt ở bên kia sân đấu, có lẽ là do anh đã dốc hết tất cả năng lực có thể trong chiến thắng trước Nadal.

Dẫn trước đối thủ 5/0 trong ván đấu đầu tiên, Wawrinka đã đặt dấu chấm hết cho ván đấu khi giành chiến thắng 6/2 bằng một cú trái tay thắng điểm trực tiếp rất ngoạn mục. Trong ván đấu thứ 2, hai tay vợt chơi giằng co quyết liệt sau 12 game đấu, khiến ván đấu phải bước vào loạt tie-break nghẹt thở.

Ở đây, Wawrinka tiếp tục thể hiện sự tỉnh táo của mình khi vượt lên dẫn trước khá xa, đối mặt với 4 cơ hội thắng match-point sau khi Ferrer phạm phải lỗi giao bóng kép. Bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng đầu tiên, Wawrinka đã tận dụng thành công cơ hội thứ 2 khi một cú đánh của Ferrer không qua khỏi lưới. Wawrinka đã lọt vào trận chung kết thứ 3 trong mùa. Anh đã thắng ở 2/2 trận chung kết trước đó, còn lần này thì sao? Và đối thủ của anh sẽ là ai, Roger Federer hay là Djokovic?

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục