Tay vợt tuổi 17 kết thúc phiêu lưu

Hamburg Open 2014

Giấc mơ tìm kiếm suất tham gia trận chung kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp  tay vợt “tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu” Alexander Zverev (Đức, hạng 285 thế giới)  đã bị David Ferrer - chuyên gia “bắt nạt con nít và những kẻ yếu kém” - hủy diệt một cách thảm thương. Tay vợt cựu tốp 4 thế giới người Tây Ban Nha đã nghiền bẹp Zverev một cách không thương tiếc với điểm số thắng 6/0 và 6/1 trong trận bán kết giải Hamburg Open 2014 chỉ sau vỏn vẹn 56 phút.

Alexander Zverev

Alexander Zverev

Alexander Zverev đã được khán giả Đức kỳ vọng rất nhiều sau khi trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử lọt đến bán kết một giải đẳng cấp ATP World Tour. Nhiều người tin rằng anh sẽ có một tương lai tươi sáng như Boris Becker trong quá khứ. Tuy nhiên, áp lực luôn là kiểu con dao hai lưỡi và trước sức ép của dư luận, Zverev đã bị căng cứng và hoàn toàn bị động trong trận đấu anh cần phải hết sức tập trung. Kinh nghiệm, hay nói thẳng ra là sự cáo già trong lối chơi của Ferrer đã khiến Zverev không thể phản ứng…

Sau khi giành được chiến thắng, Ferrer đã mở miệng khen ngợi đối thủ của mình khá nồng nhiệt: “Có rất nhiều mong chờ, rất nhiều kỳ vọng đã được đặt sẵn lên đôi vai của cậu ấy và đôi khi con người ta rất khó để có thể thi đấu với áp lực nặng nề như vậy. Nhưng sao cũng được, cậu ấy vẫn có một tương lai tươi sáng. Cậu ấy là một tay vợt rất khó tin, thi đấu ấn tượng, giao bóng giỏi, cậu ấy lại còn là một mẫu tay vợt cực kỳ thông minh nữa chứ. Một tương lai tươi đẹp đang chờ đợi ngay phía trước mặt cậu bé này”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục