Tomic tái xuất

Thần đồng quần vợt Australia Bernard Tomic đã tái xuất hiện kể từ Wimbledon 2014 và giành được một chiến thắng khá ấn tượng ở Bogota khi đăng quang ngôi vô địch giải Claro Open Colombia sau chiến thắng 7/6 (7-5), 3/6, 7/6 (7-4) trước “tòa tháp” Ivo Karlovic. Đây là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của Tomic, sau ngôi vô địch mà anh từng giành được ở giải Apia Sydney International hồi năm 2013.

Bernard Tomic.

Bernard Tomic.

Chiến thắng trong màn tái xuất của Tomic giúp anh khẳng định vị thế “niềm hy vọng số 1 của quần vợt trẻ Australia” sau khi bị che khuất bởi màn trình diễn ấn tượng của tay vợt tuổi teen Nick Kyrgios tại Wimbledon. Đang xếp hạng 124 thế giới, Tomic đã trở thành tay vợt thứ 3 nằm ngoài tốp 100 giành được một danh hiệu ATP World Tour trong mùa giải năm nay, sau Pablo Cuevas và Martin Klizan. Chiến thắng cũng giúp Tomic trở thành tay vợt người Australia đầu tiên đăng quang ở một giải đấu trên vùng đất khắc nghiệt xứ Nam Mỹ sau khi Ken Rosewall làm được điều này hồi năm 1968. Đây là chiến công mà chính Lleyton Hewitt cũng không thể thực hiện khi còn ở đỉnh cao phong độ…

Tomic cho biết sau trận thắng chung kết nghẹt thở: “Karlovic là một tay vợt lì lợm. Anh ấy đã đăng quang ở đây hồi năm ngoái. Với tôi, đây là một trận đấu rất khó khăn. Tôi phải rất cố gắng và hết sức tin tưởng vào bản thân của mình. Chống lại anh ấy, nếu bạn hết tin bản thân và hết cố gắng, anh ấy sẽ đánh bại bạn. Đây là giải đấu sân cứng đầu tiên của tôi sau ca phẫu thuật ở Australia. Tôi sẽ nhớ mãi điều này”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục