Kei Nishikori: Chiến binh Samurai không còn sợ hãi

Chàng chiến binh “samurai” Kei Nishikori - người đang trải qua một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của mình với hàng loạt “chiến tích” đáng nhớ như là bảo vệ thành công danh hiệu tại Memphis (Mỹ), đăng quang giải sân đất nện Barcelona Open, lọt đến bán kết Miami Masters và lọt đến chung kết Madrid Masters - đang tỏ ra cực kỳ tự tin trước những thách thức trước mặt khi phải đối diện với những ngôi sao hàng đầu thế giới của ATP World Tour.

Rõ ràng, sự tiến bộ đáng kể khi kết hợp cùng “vị đại sư phụ” Michael Chang đang mang đến cho Nishikori một diện mạo mới, một sinh khí mới, cụ thể nhất là anh đã lọt vào tốp 10 thế giới lần đầu tiên hồi tháng 5 khi leo lên vị trí hạng 9 và hiện đang xếp hạng 11 ATP, anh cũng đã được xếp hạt giống số 4 tại giải Citi Open (giải đấu vốn đang diễn ra ở Thủ đô Washington của nước Mỹ).

Nishikori tự tin cho biết rằng anh đã không còn mang cái tâm lý sợ hãi khi đối đầu với các tay vợt lớn trong thời điểm anh đang hướng tầm mắt đến Tour đấu mùa hè trên sân cứng Bắc Mỹ, đặc biệt là đang ráo riết chuẩn bị cho US Open 2014: “Vẫn còn sự khác biệt lớn giữa tốp 5 ATP so với phần còn lại của thế giới. Họ không bỏ lỡ những cú đánh dễ dàng, và không bỏ qua cho bạn những điểm số dễ dàng để giành chiến thắng. Nhưng đối với tôi, tốp 5 hay không cũng không còn quan trọng, tôi không còn cảm thấy e sợ họ nữa, tôi đã có một trạng thái tâm lý thoải mái say khi đánh bại họ vài lần. Giờ đây, tôi đã có nhiều tự tin hơn khi phải đối mặt với những tay vợt hàng đầu!”.

Tay vợt là niềm tự hào số 1 của làng quần vợt châu Á hiện nay đang có thành tích đối đầu trực tiếp khá “ổn” trước cựu số 1 thế giới Roger Federer và đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic. So với Federer, Nishikori đang sở hữu thành tích 2 trận thắng và 2 trận hòa, trong đó có trận thắng tay vợt người Thụy Sĩ ở tứ kết Miami mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Nishikori cũng sở hữu thành tích 1 trận thắng và 1 trận hòa trước Nole, thành tích này chắc hẳn đã có chút biến động nếu Kei không bị buộc phải rút lui khỏi bán kết Miami vì chấn thương cơ háng chân trái. So với Rafael Nadal, Nishikori dù chưa giành được một chiến thắng nào sau bảy lần đối đầu, tay vợt Nhật Bản đã học được cách gây khó khăn cho cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha - anh đã chiến đấu đến cùng trong trận chung kết Madrid Masters, lôi Nadal đến ván đấu thứ 3 trước khi rút lui vì chấn thương lưng.

Sau khi để thua “tay súng trẻ” người Canada là Milos Raonic - một tay vợt trẻ đang chơi rất lên tay trong mùa giải năm nay - ở vòng 4 Wimbledon, Nishikori đã quyết định nghỉ ngơi dài hơi để dưỡng thương và giờ đây, anh đã quay trở lại để sẵn sàng làm mới cho chiến tích giành 32 trận thắng (chỉ để thua 8 trận) trong mùa giải năm nay của mình: “Tôi cảm thấy rất khỏe khoắn. Xét về mặt thể lực, tôi hoàn toàn ổn. Tôi đã trải qua hai tuần lễ tập luyện.

Hiện tại, mọi chuyện đều đã sẵn sàng cho US Open. Làm việc với Michael Chang đã khiến lối chơi của tôi được cải thiện, cùng với nhau, chúng tôi đã thay đổi nhiều thứ. Những cú giao bóng của tôi đã trở nên tốt hơn, mạnh hơn, chính xác hơn và hiểm hóc hơn. Tôi cũng có nhiều động lực hơn so với trước đây. Tôi đang cố gắng sử dụng nhiều cú thuận tay hơn, cố tiến lên lưới nhiều hơn. Tôi đã chơi hay hơn nhiều so với trước…”.

Tự tin, không còn sợ hãi, chàng chiến binh “samurai” đang trở nên tham vọng hơn, giàu mục tiêu hơn. Kei cho biết: “Tôi hạnh phúc khi đang có được vị thế hiện tại trên bảng xếp hạng. Nhưng mục tiêu của tôi không chỉ là tốp 10, tôi cố gắng tiến lên cao hơn. US Open đang đến, nếu tôi có thể phiêu lưu đến tận vòng tứ kết, bán kết, thì quả thực là tuyệt vời”. Lần duy nhất Kei lọt đến vòng đấu “bát cường” của một kỳ giải Grand Slam đó là ở Australia Open 2012.

Sau khi trở thành người Nhật Bản đầu tiên lọt đến tứ kết Grand Soam sau 80 năm, Nishikori đã thua Andy Murray. Nhưng với những tiến bộ trước mắt, đặc biệt là ở mùa giải sân đất nện vừa qua, Kei có khát khao nhiều hơn.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục