Federer giành suất tham dự lần thứ 13 liên tiếp

Sau ngôi vô địch Cincinnati Masters 2014, Roger Federer không chỉ đơn giản trở thành tay vợt thứ ba sau Novak Djokovic và Rafael Nadal để giành vé tham dự ATP World Tour Finals sẽ diễn ra ở London vào cuối năm nay, anh còn trở thành người duy nhất giành quyền tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của ATP trong 13 lần liên tiếp. Đây là một cái kỷ lục “độc nhất vô nhị” mới nhất mà Federer vừa tạo dựng nên.

ATP World Tour Finals 2014

(SGGPO).- Sau ngôi vô địch Cincinnati Masters 2014, Roger Federer không chỉ đơn giản trở thành tay vợt thứ ba sau Novak Djokovic và Rafael Nadal để giành vé tham dự ATP World Tour Finals sẽ diễn ra ở London vào cuối năm nay, anh còn trở thành người duy nhất giành quyền tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của ATP trong 13 lần liên tiếp. Đây là một cái kỷ lục “độc nhất vô nhị” mới nhất mà Federer vừa tạo dựng nên.

Trên bảng điểm tổng kết của mùa giải năm nay, Federer đang có 6.160 điểm, chỉ ít hơn Nadal 485 điểm (người đã rút lui khỏi US Open 2014 vì chưa hồi phục chấn thương cổ tay và chưa biết có thể đến London để tham gia cùng 7 tay vợt khác hay không).

Roger Federer

Trong khi đó, anh cũng ít hơn Djokovic 1.270 điểm. Người đồng hương Stanislas Wawrinka đang có 4.365 điểm hiện xếp phía sau Federer.

Federer từng 6 lần đăng quang ATP World Tour Finals, giải đấu trước đây mang tên là Masters Cup.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục