Li Na bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Tay vợt nữ số 1 châu Á người Trung Quốc Li Na không chỉ rút lui khỏi giải đấu tại quê nhà Wuhan sắp diễn ra mà còn ra tuyên bố giải nghệ hoàn toàn khỏi quần vợt chuyên nghiệp.

Như vậy, Li Na là tay vợt thứ 2 sau Marion Bartoli của quần vợt Pháp – quyết định gác vợt ngay sau khi vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp khi đoạt ngôi vô địch Grand Slam…

Li Na

Thông tin này Li Na thông báo giải nghệ thông qua một đại diện của IMG đã được đồn thổi râm ran từ ngày 18-9, tuy nhiên, khi thông tin này chính thức được xác nhận, nó đã gây một cú sốc lớn với giới mộ điệu.

Li Na quyết định giải nghệ vì cô đang tỏ ra rất mệt mỏi với những ca chấn thương, đặc biệt là những chấn thương dai dẳng ở đầu gối.

Li Na cho biết: “Tôi sẽ rời khỏi môn thể thao này ngay lập tức. Đây là quyết định đúng đắn dành cho tôi và gia đình của tôi”.

Li Na là tay vợt Trung Quốc đầu tiên giành được danh hiệu WTA Tour, lọt đến tứ kết ở một kỳ giải Grand Slam và cũng là người Trung Quốc đầu tiên lên ngôi vô địch tại Grand Slam. Cô cũng được biết đến là đầu tàu trong việc đấu tranh đòi được nhiều quyền tự chủ cho các tay vợt Trung Quốc khi thi đấu, tập luyện, thuê mướn HLV. 

Cô giải nghệ khi đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục