Nadal sẵn sàng quay trở lại

China Open (Beijing) 2014

Đã 3 tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng khi mà Rafael Nadal thi đấu ở ATP World Tour - bị loại ở vòng 4 Wimbledon bởi Nick Kyrgios - hiện tại, tay vợt hạng 2 thế giới người Tây Ban Nha đã sẵn sàng chấm dứt quãng thời gian chờ đợi dài lâu để quay trở lại với sân đấu. Anh sẽ bước ra Trung tâm quần vợt Beijing trong buổi sáng ngày hôm nay, lúc 11 giờ ngày 29-9, để đối mặt với Richard Gasquet ở một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 giải China Open. Nadal đã sẵn sàng để tìm lại nhịp điệu thi đấu gấp gáp của làng quần vợt nam thế giới…

Rafael Nadal trong buổi họp báo trước giải đấu.

Chấn thương đã nhiều lần làm chậm bước tiến của Nadal ở ATP World Tour. Lần này, đó không phải là những ca chấn thương đầu gối thường thấy, nhưng lại là chấn thương cổ tay, và ca chấn thương này đã khiến Nadal sớm rời khỏi cuộc chơi ở Wimbledon, đành chấp nhận nhìn Novak Djokovic soán ngôi số 1 thế giới qua… màn hình ti vi. Quay trở lại với giải đấu ở Beijing lần thứ tư, tay vợt từng đăng quang China Open hồi năm 2005 (sau khi đánh bại Guillermo Coria trong trận chung kết), Nadal cho biết anh đang rất tươi tắn và thoải mái.

“Tôi hiện đang rất ổn”, Nadal trả lời phỏng vấn của các phóng viên trong buổi họp báo trước giải đấu diễn ra vào hôm thứ bảy rồi ở Beijing, “Tôi đã cảm thấy tốt hơn lên rất nhiều. Vấn đề vẫn là chấn thương, sự phát triển của chấn thương đã dần dần chậm lại và tất nhiên nó cũng khiến tôi tiêu tốn một chút thời gian. Vậy đó, tôi vẫn còn cảm giác nhoi nhói khi bắt đầu cầm vợt trở lại, khi bước ra sân tập qua từng ngày, nhưng sau đó, mọi thứ đều biến mất. Nói chung, tôi đang ở trong một tình trạng tốt để lại bước ra sân đấu thi đấu”.

Không thể tham gia Tour đấu sân cứng mùa hè Bắc Mỹ - hay còn được gọi là US Open Series - không thể bảo vệ các danh hiệu Masters 1.000 ở Toronto (Canada) và Cincinnati (Mỹ), Nadal hiện đang rất nóng ruột và anh muốn tìm lại nhịp điệu chiến thắng của mình bằng một màn trình diễn đang được mong chờ ở giải đấu tại Beijing lần này. Nadal đang tìm kiếm danh hiệu China Open thứ 2 trong sự nghiệp. Thành tích của anh ở Beijing hiện đang giành được 12 trận thắng - trải qua 2 trận thua, lọt đến chung kết giải đấu 2013…

“Động lực và khát khao giành chiến thắng của tôi luôn là rất cao. Tôi đã đến đây để sẵn sàng cho một giải đấu lớn, một vận hội lớn”, Nadal cho biết thêm, “Những tay vợt xuất sắc nhất đều hiện diện ở đây. Do vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức của mình, tôi vốn luôn là như thế mà. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng không chỉ bởi vì tôi mới vừa quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương. Giai đoạn vừa qua của mùa giải năm nay là một giai đoạn khá khó khăn đối với bản thân tôi, và chắc chắn phía trước mặt của tôi sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa, vì tôi sẽ cần thời gian để thích nghi với nhịp điệu thi đấu mới sau 3 tháng ngồi chơi xơi nước. Đó thực sự là những thông tin rất xấu cho chuyến hành trình của tôi từ đây cho đến hết năm. Nhưng quãng thời gian còn lại của mùa giải vẫn còn đó. Tôi sẽ cố gắng sẵn sàng, không chỉ cho giải đấu ở Beijng mà còn cho quãng thời gian từ đây cho đến cuối mùa. Tôi hiện vẫn không biết tôi đang đứng ở đây, tôi cũng không rõ về cái khả năng, phong độ hiện tại của tôi trong những giải đấu từ đây cho đến hết năm 2014, nhưng tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu một cách cật lực để tìm lại nhịp điệu chơi bóng thường thấy thêm lần nữa!”.

Nadal hiện đang cảm thấy rất thoải mái với giải đấu tại Beijing, nơi anh hy vọng sẽ có được trận toàn thắng thứ 14 trước Gasquet vào sáng ngày hôm nay: “Beijing luôn là một thành phố quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã đăng quang ở đây hồi năm 2005. Ở mùa giải năm ngoái, tôi đã chơi trong trận đấu chung kết và giành ngôi số 1 thế giới. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi được thi đấu ở đây. Tôi yêu mến giải đấu này. Tôi cũng yêu thích thành phố này. Nơi đây là nơi tôi có thể cảm thấy thư giãn dù vẫn đang bước ra sân đấu”.

Lịch thi đấu trong ngày 29-9 (các trận đấu đều diễn ra vào lúc 11 giờ)

° Ernest Gulbis (Latvia) - Fabio Fognini (Italia)

° Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) - Tomas Berdych (CH Séc)

° Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) - Grigor Dimitrov (Bulgaria)

° Jerzy Janowicz (Ba Lan) - Andy Murray (Anh)

° Mikhail Youzhny (Nga) - Victor Troicki (Serbia)

° Noval Djokovic (Serbia) - Guillermo Garcia (Tây Ban Nha)

° Tommy Robredo (Tây Ban Nha) - Andreas Seppi (Italia)

° John Isner (Mỹ) - Santiago Giraldo (Colombia)

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục