Australian Open 2015 - Ngày thi đấu thứ 9: Hạ niềm hy vọng của chủ nhà, Murray thẳng tiến bán kết

(SGGPO). - Trước khi giải đấu này diễn ra, không ai dám tin Andy Murray sẽ có thể phiêu lưu đến tận trận bán kết. Anh đang có phong độ bất ổn, dư luận vẫn hoài nghi sự lắp ghép vội vã giữa anh với Amelie Mauresmo và khi Murray mới trải qua vài trận đấu ở Australian Open 2015, Goran Ivanisevic – “đại sư phụ” của ĐKVĐ US Open Marin Cilic – còn mạnh miệng tuyên bố: “Murray đã sai lầm khi chia tay với Ivan Lendl”.

Australian Open 2015 - Ngày thi đấu thứ 9: Hạ niềm hy vọng của chủ nhà, Murray thẳng tiến bán kết ảnh 1

Andy Murray.

Trong nhánh thăm đầy khó khăn của mình, Murray được nhận định là sẽ gặp rất nhiều trắc trở khi phải gặp “Roger Federer mới” Grigor Dimitrov ở vòng 4, gặp Roger Federer “xịn” ở tứ kết và nếu bằng cách nào đó, anh vượt qua hết tất cả những chốt chặn này, đối thủ của anh ở bán kết sẽ là Rafael Nadal.

Bằng cách này hay cách khác, cả Federer lẫn Nadal đều đã bị loại mà Murray không cần “động thủ”. Anh cũng đã phục thù thành công Dimitrov để đối mặt với Nick Kyrgios, niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà. Không cần tốn quá nhiều thời gian, Murray cho Kyrgios hiểu được một sự thật… đắng nghét – thắng Nadal ở Wimbledon 2014 là một chuyện, hạ Murray ở Australian Open 2015 là… một câu chuyện khác vốn không thể diễn ra. Dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ 19 tuổi người Australia với điểm số 6/3, 7/6 (7-5), 6/3, Murray đã hiên ngang tiến thẳng vào vòng đấu bán kết, thậm chí “mở toang” cánh cửa lọt vào chung kết.

Bất chấp sự ủng hộ của đông đảo khán giả áo vàng trên khán đài sân Trung tâm Rod Laver Arena ở Melbourne Park, Murray vẫn dễ dàng “xào nấu” Kyrgios ra trò dưới cái nóng của mùa hè nước Úc. Ngoại trừ ván đấu thứ 2, khi Kyrgios cố gắng giằng co lôi kéo Murray đến loạt tie-break, anh này hoàn toàn thua sút trong 2 ván đấu còn lại cả về năng lực hiệu chỉnh lối chơi lẫn cách duy trì nhịp độ thi đấu khi Murray luôn trở thành người sai khiến tất cả các đường bóng. Cuối ván 3, Kyrgios đã nhìn về hướng HLV của mình và nói: “Tôi đã bị nấu chín”, câu nói đó cũng đã thể hiện được sự bất lực của niềm hy vọng còn lại duy nhất của làng quần vợt nước chủ nhà ở giải đấu đơn nam Australian Open 2015.

Ở bán kết, Murray sẽ đụng độ Berdych, một tay vợt anh không mấy e ngại như so với Federer hay Nadal. Đồng ý Berdych từng đánh bại Murray 6/10 trận đấu, trong đó có 2 lần gần đây nhất ở các giải Masters 1.000 trong năm 2013, đồng ý Berdych – cũng với Novak Djokovic – là 2 tay vợt còn lại vẫn chưa để thua ván đấu nào, nhưng Murray cũng chỉ mới đánh mất một ván đấu và đang rất tự tin khi bước vào cuộc quyết đấu không thể đảo chiều.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục