Giải quần vợt Việt Nam Open 2015: Lý Hoàng Nam thoải mái tâm lý

Hôm qua, 12-10, tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam đã sớm dừng bước ở nội dung đôi nam, dù anh đứng cặp với tay vợt Sumit Nagal (Ấn Độ) – người từng cùng lên ngôi vô địch ở giải trẻ Wimbledon 2015. Song, tay vợt của Bình Dương cho hay thất bại đấy là điều nằm trong dự tính…

Giải quần vợt Việt Nam Open 2015: Lý Hoàng Nam thoải mái tâm lý ảnh 1

Cặp đôi Lý Hoàng Nam - Sumit Nagal (Ấn Độ) sớm dừng bước tại giải năm nay.  Ảnh: Tân Bình

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua ở nội dung đôi nam diễn ra vào chiều qua, tay vợt Lý Hoàng Nam nói: “Tôi không có mục tiêu ở giải này”. Đối với một người chơi thể thao chuyên nghiệp, chuyện nói thi đấu mà không có mục tiêu khiến người ta nghĩ Hoàng Nam không có tinh thần chiến đấu. Nhưng sự thật không phải vậy. Đối với người am hiểu quần vợt, đẳng cấp của giải Việt Nam Open quá cao so với trình độ của Hoàng Nam. Cho nên, việc Hoàng Nam phát biểu như thế cho thấy anh rất chân thật và hồn nhiên. Nhưng quan trọng hơn nữa, tay vợt số 1 Việt Nam “biết mình, biết ta” là một đức tính tốt cho sự phát triển.

Hoàng Nam nói tiếp: “Tôi không đặt nặng thành tích nhưng sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Tôi cảm thấy như được vui chơi trong không khí cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Bởi 2 năm qua, đây là lần đầu tiên tôi có dịp thi đấu lại ở trong nước. Tôi cảm thấy thoải mái tận hưởng những cảm xúc của người hâm mộ dành cho mình”.

Vào chiều qua, khán giả đã có dịp chứng kiến đôi vô địch trẻ Wimbledon 2015 trên sân khi Hoàng Nam đứng cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) đối đầu với Toshihide/Yasutaka (Nhật Bản). Nhập cuộc không tốt, đôi Hoàng Nam bị bẻ break ngay game đầu tiên cầm giao bóng nên để thua ván đầu với điểm số 3/6. Ở ván 2, đôi Hoàng Nam chơi tốt hơn thắng lại 7/5 buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt super tie break. Với trình độ và đẳng cấp nhỉnh hơn, Toshihide/Yasutaka giành chiến thắng 10/6 lọt vào vòng 2 khiến đôi vô địch trẻ Wimbledon loại ngay vòng đầu.

Đánh giá về trận đấu này, Hoàng Nam cho biết đôi của anh còn thiếu kinh nghiệm nên nhập cuộc không tốt, thậm chí không ghi được điểm nào trong 2 game đầu. Tuy nhiên, sau đó chơi tốt hơn từng bước bắt được nhịp độ nhưng vẫn bất lực vì đối thủ rõ ràng mạnh hơn đôi của anh. Ngoài ra, Hoàng Nam cho biết đồng đội Nagal bị bệnh vào bệnh viện tiêm thuốc nghỉ hết 1 ngày.  Do đó, tay vợt Ấn Độ không thi đấu được với phong độ cao nhất.

Một tay vợt khác của Việt Nam cũng xuất trận vào hôm qua, đó là nhà vô địch quốc gia 2015 Phạm Minh Tuấn. Trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn, không có gì bất ngờ khi Minh Tuấn nhanh chóng nhận thất bại trước Yang Tsung Hua (Đài Loan) với tỷ số 0-2 (2/6, 2/6).

Tối nay, sự trông chờ của người hâm mộ Việt Nam sẽ đến khi 2 tay vợt hàng đầu Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam cùng ra quân ở nội dung đơn nam. Lúc 19 giờ, Hoàng Thiên đấu vòng 1 gặp Huang Liang-Chi (Đài Loan, hạng 319 ATP) và ngay sau đó Lý Hoàng Nam đối đầu với  hạt giống số 2 James Duckworth (hạng 99 ATP). Tuy biết đối thủ khá mạnh, nhưng người hâm mộ vẫn mong 2 tay vợt nước chủ nhà làm nên bất ngờ.

QUANG  TRỰC

Tin cùng chuyên mục