Murray đưa tuyển Anh đến cận kề chiến thắng

Chỉ cần thêm 1 điểm nữa thôi, thêm 1 trận thắng nữa thôi, tuyển Anh sẽ giành được ngôi vô địch Davis Cup sau 79 năm trời chờ đợi. Chính Andy Murray chứ không phải ai khác đang lèo lái con tàu tuyển Anh đến cận kề chiến thắng, và nếu anh đánh bại David Goffin trong trận thư hùng giữa 2 tay vợt số 1 của tuyển Anh và tuyển Bỉ trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay, số phận trận chung kết Davis Cup 2015 sẽ chính thức khép lại.

Murray quả nhiên là “con át chủ bài” trong ván bài cân não mà Leon Smith đang đấu trí Johan ven Herck. Sau khi giành chiến thắng trước Ruben Bemelmans để giúp tuyển Anh cân bằng tỷ số 1-1 trong trận đánh đơn thứ 2, Murray tiếp tục ra sân để đánh cặp với anh trai của mình – Jamie Murray. Anh em nhà Murray đã giành được chiến thắng có điểm số 6/4, 4/6, 6/3 và 6/2 trước bộ đôi Goffin và Steve Darcis trong trận đánh đôi; qua đó, giúp tuyển Anh vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Murray (trái) và anh trai của mình Jamie Murray trong trận đánh đôi

Nhìn vào cách sắp xếp đội hình ra sân của tuyển Bỉ, ai cũng biết Van Herck đã tung tất cả “vốn liếng” mà ông có vào “canh bạc tất tay” trong buổi tối ngày 29-11 (Goffin và Darcis là tay vợt số 1 và số 2 của làng quần vợt nước Bỉ). Dù vậy, quyết định này rất có thể “tính quá hóa vụng”, vì cả Goffin lẫn Darcis đều không phải là những chuyên gia đánh đôi, Ruben – tay vợt đã để thua Murray – mới là một chuyên gia đánh đôi thực thụ, anh này từng giành 2 danh hiệu đôi trong mùa giải năm nay.

Murray tỏ ra sung sướng sau khi giành chiến thắng trong trận đánh đôi: “Rõ ràng, giành chiến thắng trong trận đấu này là điều rất tuyệt vời. Nhưng tôi vẫn cảm thấy bình tĩnh, tôi biết vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Thi đấu ở trận chung kết Davis Cup và giành được 1 chiến thắng cho đất nước cùng với anh trai của mình thật là tuyệt diệu. Có lẽ, chúng tôi sẽ không bao giờ còn có cơ hội tái lập điều này, vì thế, phải thưởng thức chiến thắng”.

***

Ferrer làm đám cưới

Chiều 28-11, tay vợt người Tây Ban Nha David Ferrer đã tổ chức lễ cưới với cô Marta Tornel ở Valencia trước sự chứng kiến của nhiều người thân và bạn bè. Ferrer đang là tay vợt hạng 7 thế giới.

Anh cũng đã trở thành… tay vợt thứ 6 trong tốp 7 làm đám cưới sau Novak Djokovic, Andy Murray, Roger Federer, Stan Wawrinka và Tomas Berdych. Người duy nhất trong tốp 7 chưa làm đám cưới chính là Rafael Nadal. Không biết tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ nghĩ ngợi như thế nào về chuyện này, chỉ biết rằng, anh đang bận… ăn đám cưới của người bạn Marc Lopez (cũng là một tay vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha) tại Mallorca cùng với cô bạn gái lâu năm Maria Francisca Perello.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục