Murray đưa tuyển Anh lên đỉnh

(SGGPO).- Tuyển Anh không cần phải chơi đến trận cuối cùng  tức là trận đấu thứ 5 hay trận đánh đơn thứ 4 và tuyển Bỉ cũng không cần phải làm điều vô ích. Chiến thắng của Andy Murray trong trận đánh đơn thứ 3 trước tay vợt số 1 của làng quần vợt nước Bỉ là David Goffin đã giúp tuyển Anh vươn lên với tỷ số 3-1, tỷ số giúp họ đăng quang ngôi vô địch Davis Cup 2015 bất chấp kết quả trận đấu cuối cùng.

Chiến thắng 6/3, 7/5, 6/3 của Murray không chỉ mang lại chiến thắng quyết định cho tuyển Anh mà còn đánh gục hoàn toàn tính tranh đấu của tuyển Bỉ. Họ đã thua trước một nhân tố đã được đoán định từ trước, và nói một cách khác hơn, Murray đã đánh bại tuyển Bỉ để giúp tuyển Anh lên đỉnh vinh quang.

Andy Murray (thứ 2 từ phải sang)

Murray đã được các tuyển thủ Anh cùng với HLV Leon Smith vây chặt xung quanh trước khi được công kênh như một người anh hùng. Còn “như” là thế nào, anh chính là người anh hùng thật sự, người đã góp mặt trong cả 3 chiến thắng của tuyển Anh trong trận đấu cân não ở Flanders Expo (Ghent). Murray rất hạnh phúc sau khi giúp tuyển Anh giải cơn khát ngôi vô địch Davis Cup kéo dài suốt 79 năm trời: “Đây quả là một năm khó tin. Tôi không thể tin nổi là chúng tôi đã làm được. Tôi chưa bao giờ nghĩ là chúng tôi sẽ thành công. Tôi đã chơi với phong độ tốt nhất khi tranh đấu cho đất nước của mình. Bầu không khí ở đây thật tuyệt vời. Tôi tưởng tượng rằng, chúng tôi sẽ mở tiệc sôi động vào tối ngày hôm nay”.

Với những chiến thắng trong trận đấu chung kết diễn ra trong 3 ngày cuối tuần trước, Murray trở thành tay vợt đầu tiên thắng cả 3 trận đấu trong trận chung kết Davis Cup kể từ thời của Pete Sampras (hồi năm 1995). Anh đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp (tính cả đánh đơn lẫn đánh đôi) ở đấu trường Davis Cup năm nay. Murray đã kết thúc mùa giải 2015 với tâm trạng vui sướng nhất, mặc dù trong sự nghiệp thi đấu cá nhân, anh vẫn chưa cải thiện được gì nhiều…

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục