Eugenie Bouchard - Nữ hoàng tương lai

Xinh đẹp, đầy tài năng, sở hữu mái tóc vàng óng và… có một vóc dáng rất hấp dẫn, Eugenie Bouchard hiện có đầy đủ tất cả tố chất để trở thành “Nữ hoàng tương lai” của làng quần vợt thế giới.

Xinh đẹp, đầy tài năng, sở hữu mái tóc vàng óng và… có một vóc dáng rất hấp dẫn, Eugenie Bouchard hiện có đầy đủ tất cả tố chất để trở thành “Nữ hoàng tương lai” của làng quần vợt thế giới.

Danh xưng “Nữ hoàng” đương nhiên không chỉ dùng ám chỉ vị trí số 1 thế giới trên bảng điểm của WTA Tour mà Bouchard từng hăm he sớm giành lấy, mà còn dùng miêu tả vị thế số 1 trong cả khả năng kiếm tiền lẫn quảng bá hình ảnh sinh động của quần vợt nữ ra toàn thế giới.

Eugenie Bouchard đã có một mùa giải 2014 đầy bùng nổ: lọt đến bán kết Australian Open và chỉ để thua Li Na- tay vợt sau đó đăng quang; lọt đến bán kết Indian Wells; vào bán kết Charleston; đăng quang ở Nurnberg, lọt đến bán kết Roland Garros và chỉ để thua Maria Sharapova- tay vợt sau đó cũng đăng quang; lọt đến chung kết Wimbledon và chỉ chịu thúc thủ trước Petra Kvitova; lọt đến chung kết Wuhan- cũng để thua Kvitova… Đó là những thành tích tưởng chừng không phải dành cho một tay vợt mới bước sang tuổi 19 mà phải dành cho một tay vợt đã trưởng thành, một thế lực thật sự của WTA Tour. Khởi đầu mùa giải với vị trí hạng 32 thế giới và kết thúc mùa giải với hạng 7 thế giới, Bouchard được WTA bầu chọn là “Tay vợt tiến bộ nhất trong năm”, bên cạnh việc được trao giải “Nữ VĐV xuất sắc nhất Canada” trong năm thứ 2 liên tiếp. Cùng với tay vợt nam Milos Raonic, Bouchard trở thành biểu tượng của thể thao Canada.

Hiện tại, tay vợt nữ xinh xắn này đã sẵn sàng cho những mục tiêu mới của mình: “Những gì mà tôi đã từng làm được trong mùa giải 2014 giờ đây chẳng còn ý nghĩa gì. Tôi vẫn sẽ phải bay đến Melbourne Park và chơi trận đấu vòng 1 của Australian Open 2015, để chiến đấu cật lực trong khả năng có thể và cố gắng chơi càng hay càng tốt. Dù sử dụng những kinh nghiệm của năm 2014, nhưng tôi sẽ không quá suy nghĩ về chuyện của quá khứ và cố gắng bảo vệ các thành quả đó. Đó không phải là kiểu tâm lý của tôi. Tôi đang rất tập trung vào công việc của mình. Mục tiêu của tôi là trở thành tay vợt số 1 thế giới”.

Bouchard đã khởi đầu mùa giải năm mới 2015 tại Hopman Cup, nơi cô tạo dựng nên một chiến thắng gây chấn động có điểm số 6/2 và 6/1 trước Serena Williams- đương kim số 1 nữ thế giới. Thất bại chỉ sau vỏn vẹn 50 phút sẽ là “bài học đáng nhớ” suốt đời của Serena, vì đây là một trong vài thất bại tệ hại nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ. Tất nhiên, Bouchard không có nhiều thời gian nghĩ về một trận thắng không chính thức, với cô, sự háo hức chỉ đến ở đấu trường Grand Slam…

"Mục tiêu của tôi là trở thành tay vợt số 1 thế giới".

Người ta từng suy nghĩ rằng Bouchard ít nhiều có chút gì đó liên hệ với “Nữ hoàng đương thời” Maria Sharapova. Cô từng mặc váy mà Nike thiết kế dành riêng cho Masha ở US Open 2013, cô cũng từng tham gia một vài buổi chụp ảnh mẫu váy đấu mới của Nike bên cạnh tay vợt tóc vàng Nga. Hồi giữa năm 2014, một tấm hình Bouchard chụp kỷ niệm với Masha khi cô còn nhỏ xíu đột nhiên xuất hiện khiến dư luận đồn đại: “Thần tượng của Bouchard là Masha”, có thông tin còn cho rằng vì Masha nên Bouchard đã theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp và cũng vì Masha nên Bouchard chuyển từ hàng adidas sang sử dụng Nike, nhưng thực ra không phải như vậy. Đó là tấm hình mà bố của Bouchard chụp cho 2 người ở Sony Open 2002 (lúc giải đấu này còn mang cái tên “xưa lơ xưa lắc” NASDAQ 100 Open) khi mà Bouchard nhận ra Sharapova… quen quen. Chính Masha, sau này khi được hỏi lại, cũng không thể nhớ liệu cô có chụp một tấm hình nào với một cô bé con ở Crandon Park hồi… 12 năm trước hay không.

“Vâng, đầu tiên thì, ý tôi muốn nói là, chúng tôi không phải là bạn. Tôi tôn trọng cô ấy, nhưng cũng chẳng đặt cô ấy lên bệ thờ. Những gì cô ấy đã làm là rất tuyệt vời, tôi muốn học hỏi điều đó, chỉ có thế thôi”, đó là những ý mà Bouchard trả lời báo giới về mối quan hệ 2 bên. Bouchard “ghét” Masha nên không muốn làm bạn? Cũng không hẳn, xét về quan điểm kết bạn trong làng quần vợt thế giới, 2 tay vợt này đều có điểm chung, và đó có lẽ cũng là… điểm chung duy nhất của cả 2 người. Bouchard nói: “Tôi không nghĩ WTA Tour có chỗ cho sự kết bạn. Với tôi, ưu tiên hàng đầu là thi đấu, chúng tôi luôn đối mặt với nhau và không giống như là những đồng đội của nhau”.

10 sự thật về Eugenie Bouchard

1- Sinh ra ở Khu dân cư sang trọng Westmount, gần Montreal (Quebec), theo học ở Trường The Study, một trường tư chỉ dành cho nữ sinh, cho đến khi chuyển đến Florida hồi năm 12 tuổi để theo đuổi sự nghiệp chơi quần vợt.

2- Ngoài người em sinh đôi tên Beatrice, ra đời chậm hơn cô 6 phút, cô còn em gái Charlotte (sinh năm 1995) và em trai William (sinh năm 1999)- được đặt theo tên những nhân vật nổi tiếng của Hoàng gia nước ngoài.

3- Cô và bạn thân Laura Rodson cùng với Maria Sharapova (và một số tay vợt khác) từng tự tổ chức quay một video-clip “hát nhép” và nhảy theo điệu nhạc “Gangnam Style”. Đoạn video clip này đã thu hút hơn 500.000 lượt xem trên YouTube.

4- Roger Federer là tay vợt mà cô yêu thích nhất và cô cũng thừa nhận rằng Federer là một người cha đáng tự hào.

5- Nhà hàng yêu thích nhất là Beautys, một nhà hàng ăn tối kiểu cổ điển, mà cô luôn cố đến ăn mỗi khi ở thành phố.

6- Thần tượng ca sĩ Justine Bieber.

7- Từng chụp hình tự sướng với Giáo hoàng.

8- Chuyện tình cảm của Bouchard luôn là chủ đề gây tò mò cho dư luận trong vài năm trở lại đây. Cô từng được cho là có quan hệ tình cảm với nam VĐV khúc côn cầu trên băng người Mỹ gốc Belarus Alex Galchenyuk (20 tuổi, CLB Montreal Canadiens) dù cả 2 người chưa bao giờ xác nhận mối quan hệ của mình.

9- Bouchard từng nói nếu sự nghiệp quần vợt của cô không cất cánh, cô đã theo đuổi công việc của một người kiểm soát không lưu.

10- Từng xuất hiện trên Tạp chí Flare hồi đầu năm 2014, nơi cô gái chân dài miên man này tiết lộ bí mật phong cách của mình ở trong và ngoài sân đấu: “Thời trang rất quan trọng. Sân đấu chính là sân khấu để bạn thể hiện phong cách cá nhân của mình”. Trong khi đó, trên Tạp chí Hello hồi cuối năm 2014, Bouchard cũng thừa nhận cô thích phong cách mặc váy ở ngoài sân đấu: “Với tôi, mặc váy là rất thú vị, và tôi thích phong cách váy ngắn nóng bỏng”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục