Giang san Đại vinh Thần công - Khuấy động võ lâm

Giang san Đại vinh Thần công, nội cái tên thôi cũng khiến cho các cao thủ từ Hắc đạo đến Bạch đạo, từ Ma giáo đến Chính phái… phải thèm thuồng khao khát. Sức hút của nó, theo giang hồ đồng đạo đồn đoán, quyết không dưới Cửu âm Chân kinh hay Quỳ hoa Bảo điển từng hoành hành hàng trăm năm trước.

Giang san Đại vinh Thần công, nội cái tên thôi cũng khiến cho các cao thủ từ Hắc đạo đến Bạch đạo, từ Ma giáo đến Chính phái… phải thèm thuồng khao khát. Sức hút của nó, theo giang hồ đồng đạo đồn đoán, quyết không dưới Cửu âm Chân kinh hay Quỳ hoa Bảo điển từng hoành hành hàng trăm năm trước.

Từ khi xuất hiện lần đầu trong chốn Võ lâm truyền kỳ của ATP hồi 82 năm trước (năm 1933) bởi sự sáng tạo tài tình của bậc tiền bối tài danh John Kieran, Giang san Đại vinh Thần công đã trở thành thứ công phu mà tất cả nhân hữu giang hồ của ATP đều muốn luyện thành, dù chỉ là một chưởng, một chiêu hay một thức. Nhưng trong giới giang hồ liệu có bao nhiêu cao thủ thật sự thành danh với pho công phu độc bộ thiên hạ có một không hai này?

Khi cẩm nang này đến tay đồng đạo, Bắc hiệp đã trở thành bại tướng của hậu bối Seppi ở Melbourne Bảo. Anh lại lỗi hẹn với chưởng thứ 18 của Giang san đại vinh thần công.

Bắc hiệp quyết luyện thành thần công

Bắc hiệp Roger Federer đang sống trong những ngày tháng của… cảm khái. Anh đã không còn là Minh chủ Võ lâm ATP, khả năng xưng vương của anh cũng khó được như ngày xưa. Đây là thời của Trung thần thông Novak Djokovic, gã trai có danh xưng Anh hùng hoài cố hương năm xưa, đã vươn lên không ngừng, cướp lấy ngôi Minh chủ từ tay Nam hiệp Rafael Nadal, biến biệt danh Nam đế chỉ còn là… dĩ vãng. Nhưng có những thứ, cả Trung minh chủ lẫn Nam hiệp không thể so đọ lại Bắc hiệp là năng lực sử pho Giang san Đại vinh Thần công. Trung minh chủ mới chỉ luyện thành 7 chưởng đã đủ thống lĩnh quần hùng thiên hạ suốt năm 2014. Nam hiệp đã luyện thành chưởng thứ 14 trên đỉnh Thiên đài của Thành Paris năm ngoái, sánh ngang với Thập tứ Thái bảo Pete Sampars của Võ lâm Mỹ quốc, vốn gác vợt và quy ẩn giang hồ nhiều năm.

Còn Bắc hiệp, anh đã luyện thành chưởng thứ 17 cách đây 3 năm. Đó là khi anh phất ra một chưởng uy mãnh, đẩy Đệ tứ Anh hào Andy Murray thụt lùi 4 bước giữa vùng thảo nguyên xanh thẳm nằm gọn ghẽ trong lòng Thành Luân Đôn rộng lớn. 3 năm qua, Bắc hiệp không ngừng bế quan tịnh tu với tham vọng luyện thành chưởng thứ 18 độc bộ thiên hạ- thứ chưởng pháp tuyệt đỉnh chưa ai có thể luyện đến, và ở trong năm 2015 này, anh đang rất mong mình sẽ đại công cáo thành. Hãy thử tưởng tượng cái cảnh, Bắc hiệp đột nhiên xuất hiện, thu phục Hắc bạch Lưỡng đạo của Võ lâm ATP với Thập bát chưởng của pho Giang san Đại vinh Thần công khiến cho trời long đất lở, có thể ở tầng hầm thứ 7 trong khu địa đạo ngoằn nghèo ở Melbourne Bảo thuộc Địa quốc, có thể ở đỉnh Thiên đài trên nóc cao nhất của Thành Paris, có thể ở giữa đồng cỏ xanh thẳm của Thành Luân Đôn hay ở bờ sông lộng gió của New York Bảo… Đó sẽ là một đại cảnh vô tiền khoáng hậu, danh trấn giang hồ đến trăm ngàn kiếp sau. Thực sự, Bắc hiệp có khả năng luyện thành chưởng pháp thứ 18 của Giang san Đại vinh Thần công không?

Tiểu bắc hiệp Dimitrov

Khả năng đó không phải không có, nếu không muốn nói là khá cao. Bắc hiệp từng suýt luyện thành chưởng thứ 18 của Giang san Đại vinh Thần công ở Thành Luân Đôn năm ngoái, hay ở cả New York Bảo trong cùng năm. Nếu không có sự phá bĩnh của Trung minh chủ ở Thành Luân Đôn và chiêu thức hiểm hóc Thái dương Kiếm của Thái dương quang Cilic ở New York Bảo, khiến Bắc hiệp suýt tẩu hỏa nhập ma, anh hẳn đã luyện thành chưởng thứ 18 rồi. Không sao cả, kể từ khi bái sư Song tuyệt thủ Stefan Edberg (một trong Võ lâm Ngũ bá hồi thập niên 1990 của thế kỷ trước, cùng 4 cao thủ Kim mao Sư vương Boris Becker, Thạch lão Jim Courier, Thập tứ Thái bảo Pete Sampras và Tứ bảo Thiên vương Andre Agassi) chấp nhận hạ sơn, tái xuất giang hồ hỗ trợ Bắc hiệp, công lực của Bắc hiệp đã khôi phục được 9 thành. Tất nhiên, anh khó lòng khôi phục hoàn toàn 10 thành công lực như khi còn ở vị thế Minh chủ Võ lâm, thích thì hô mưa gọi gió.Nhưng với 9 thành công lực hiện tại và một chút xảo thuật khéo léo vốn là thành quả học được từ Song tuyệt thủ, Bắc hiệp có cơ hội luyện thành chưởng thứ 18 lắm chứ.

“Không phải mãnh long, không quá giang! Nếu ta không nghĩ mình có thể luyện thành chưởng thứ 18 của Giang san Đại vinh Thần công, hà cớ gì ta lại nhọc công khăn gói rời khỏi Trấn Bottmingen để thẳng tiến Melbourne Bảo cùng Đại sư phụ Edberg? Ta tin vào công lực của bản thân, ta tin mình sẽ làm nên chuyện, nếu không ở Melbourne Bảo thì sẽ ở những giải Pháp Bảo còn lại. Quần hùng thiên hạ hãy chống mắt, các hạ hãy chống mắt chờ xem Bắc hiệp này luyện thành tầng thứ 18 của thần công cái thế”- Bắc hiệp đã vỗ bàn khẳng định năng lực. Và người ta tin rằng, anh chẳng thể nói sai, nhất là sau khi Bắc hiệp trở thành cao thủ thứ 3 trong lịch sử từng đánh bại 1.000 đối thủ…

Hậu bối muốn lưu danh muôn thủa

Nhưng Võ lâm ATP trong năm 2015 đâu phải chỉ là câu chuyện tu luyện thần công của Bắc hiệp? Nó còn là chuyện liệu Trung minh chủ có tiếp tục thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ, có luyện thành chưởng thứ 7 của Giang san Đại vinh Thần công, hay liệu Nam hiệp, sau một thời gian bế quan trị thương, có thể luyện thành chưởng thứ 15 của Giang san Đại vinh Thần công trong năm nay không. Và tất nhiên, giới giang hồ còn truyền tụng nhiều câu chuyện khác, cũng liên quan đến bộ Giang san Đại vinh Thần công. Thái dương quan Cilic đã trở thành cao thủ mới nhất luyện thành chưởng đầu tiên của Giang san Đại vinh Thần công ở New York Bảo hồi năm ngoái. Có lẽ, do quá ham mê pho võ công này, Thái dương quan đang bị nội thương, buộc phải bế quan trị thương, không thể xuất hiện ở Melbourne Bảo. Chiến tích của Thái dương quan- thuộc lứa cao thủ hậu bối của Võ lâm ATP, đang khiến những nhân vật nhất lưu mới nổi như lên cơn sốt. “Nội thương vì luyện Giang san Đại vinh Thần công ư, tại hạ không quan tâm. Sau khi luyện thành 45 chiêu Đông doanh Đao pháp, và 10 chiêu Tiền phong thoái, hiện chỉ còn pho chưởng pháp Giang san Đại vinh Thần công là hấp dẫn tại hạ. Cho dù có làm trâu làm ngựa, cho dù có máu đổ, đầu rơi, tại hạ cũng quyết luyện thành ít nhất là một chưởng trong pho võ công kỳ ảo này”- Võ sĩ đạo Kei Nishikori đã nói như vậy sau khi thất thủ trong trận quyết đấu dài 33 chiêu để tranh giành trang đầu tiên Giang san Đại vinh Bí cấp với Thái dương quan Cilic ở New York Bảo hồi năm ngoái.

"Cho dù có làm trâu làm ngựa, cho dù có máu đổ, đầu rơi, tại hạ cũng quyết luyện thành ít nhất là một chưởng  trong pho võ công kỳ ảo này" - Võ sĩ đạo Kei Nishikori.

Tiểu bắc hiệp Dimitrov và Hỏa tiễn thủ Raonic cũng đã sẵn sàng tranh đoạt trang đầu tiên của Giang san Đại vinh Bí cấp với khát vọng luyện thành chưởng thứ nhất. “Vãn bối tin bản thân mình, quyết luyện thành chưởng pháp đầu tiên của thần công. Nghĩa là, vãn bối phải đoạt lấy trang đầu tiên của bí cấp ở 1 trong 4 giải Pháp Bảo đình đám”- Hỏa tiễn thủ Raonic không hề giấu diếm tham vọng. Trong khi đó, Tiểu bắc hiệp Dimitrov bạo mồm: “Tôi muốn cả giang hồ nghiêng ngã, tôi muốn luyện được chưởng thứ nhất của thần công và tôi muốn đại công cáo thành càng nhanh càng tốt. Những giải Pháp Bảo sẽ là đích nhắm của tôi”.

Giang san Đại vinh Thần công- Giang san Đại vinh Bí cấp, chốn giang hồ ATP sẽ lại xoay vần trong tranh quyền, đoạt vị, truy bảo, tầm long…

TIỂU DƯƠNG TỬ

Tin cùng chuyên mục