Masha tung hoành ngang dọc

Không có “khắc tinh” Serena Williams, những khoảnh sân ở Khu nghỉ mát Fairmont Acapulco Princess (Acapulco, Mexico) bỗng trở nên cực kỳ nhỏ bé so với những bước bay nhảy và tung hoành của Maria Sharapova tóc vàng.

WTA Abierto Mexicano Telcel (Mexican Open) 2015

Không có “khắc tinh” Serena Williams, những khoảnh sân ở Khu nghỉ mát Fairmont Acapulco Princess (Acapulco, Mexico) bỗng trở nên cực kỳ nhỏ bé so với những bước bay nhảy và tung hoành của Maria Sharapova tóc vàng.

“Cái đội hình kém danh” đang hiện diện ở Abierto Mexicano Telcel (hay còn gọi là Mexican Open) dường như không đủ để ngăn chận Masha tìm kiếm chiến thắng mới sau thất bại ở Melbourne Park. Tay vợt hạng 2 thế giới người Nga mới vừa đánh bại Mariana Duque-Marino (Colombia, hạng 139 WTA) với điểm số áp đảo 6/1 và 6/2 trong trận đấu thế một chiều đã kết thúc sau vỏn vẹn 68 phút; qua đó, giành quyền vào chơi ở tứ kết, nơi cô sẽ chạm trán với Magdalena Rybarikova (Slovakia, hạng 50 WTA) trong trận đấu diễn ra vào 8 giờ sáng nay, 27-2 (theo giờ Việt Nam).

Acapulco đang nằm gọn trong 2 bàn tay của Masha.

Kể từ khi để thua “khắc tinh” Serena sau chỉ 2 ván đấu ở trong trận chung kết đơn nữ của giải Australian Open 2015, Masha đã trải qua 4 trận toàn thắng. Cô thắng 2 trận ở vòng tứ kết Fed Cup (trước 2 chị em nhà Radwanska, Urszula Radwanska và Agniesza Radwanska của Ba Lan) và đã thắng 2 trận liên tục ở Abierto Mexicano Telcel này (trước khi đánh bại Duque-Marino một cách khá dễ dàng, Masha cũng đã hạ gục Shelby Rogers với điểm số 6/4 và 6/1 ở vòng đấu đầu tiên). Khi không có Serena, nếu Masha cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì khó ai ngăn cô tìm kiếm danh hiệu thứ 2 trong mùa và thứ 35 trong sự nghiệp…

“Mục tiêu là tiếp tục hoàn thiện bản thân, càng lúc càng trở nên tốt hơn khi tiến sâu vào giải đấu này”, Masha lên tiếng tâm sự. “Tôi cảm thấy hạnh phúc với cái cách mà tôi đã thể hiện trên sân đấu trong trận đấu tối ngày hôm nay. Tôi cảm thấy rất chắc chắn và vững vàng. Tôi thực sự hưởng thụ bầu không khí tuyệt vời ở đây. Khi đám đông bị hút vào trận đấu, họ bắt đầu cổ vũ cho cả 2 đối thủ, điều đó là rất quan trọng và nó tiếp lửa, tiếp năng lực cho cả 2 đối thủ tranh tài trên sân”.

Với chiến thắng trước Duque-Marino, Masha đã lọt đến trận tứ kết thứ… 18 của các giải đấu thuộc hệ International của WTA Tour sau 19 giải đấu. Một thành tích rất ấn tượng với một tay vợt đã sở hữu quá nhiều thành tích rực rỡ trong sự nghiệp, hiện chỉ chấp nhận xếp sau chị em nhà Williams – Serena và Venus Williams – về bề dày truyền thống tung hoành ở làng quần vợt nữ thế giới. Lần duy nhất trong tổng số 19 lần tham gia các giải đấu thuộc hệ International khi mà Masha bị loại trước vòng tứ kết đó là ở Tokyo, Nhật Bản (giải Japan Open) hồi năm 2002 – mùa giải chơi quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên của “búp bê tóc vàng Nga”. Cô đã để thua Emmanuelle Gagliardi (Thụy Sĩ) ngay trong vòng đấu đầu tiên. Nên nhớ, khi đó Masha mới chỉ 15 tuổi và chỉ được xem là “một tài năng tương lai…”.

Đối thủ Rybarikova của Masha ở tứ kết tại Acapulco cũng là một tay vợt “không phải dạng vừa đâu” khi mới hủy diệt Elena Bogdan (Rumani) chỉ sau 44 phút với chiến thắng 6/0 và 6/2. Đó là trận đấu mà Rybarikova chỉ để thua vỏn vẹn 2 điểm trong tổng số 7 game cầm giao bóng; cụ thể, tay vợt người Slovakia đã thắng 28/30 điểm khi cầm giao bóng và cô đã thắng 5 break-point trong quãng thời gian ngắn ngủi hơn cả… một hiệp đấu bóng đá. Dù chưa một lần đối mặt với Masha trong quá khứ, Rybarikova vẫn được đánh giá là một đối thủ khó chịu vì sở hữu những cú giao bóng khá lợi hại; trong khi đó, những cú trả giao bóng của cô cũng là một vũ khí nguy hiểm khác. Tất nhiên, với một tay vợt đẳng cấp như Masha, thách thức luôn là điều mà cô yêu thích và Rybarikova là… “một thách thức phù hợp”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục