Nadal giải cơn khát chiến thắng

Ngôi vô địch Argentina mở rộng 2015 là danh hiệu đầu tiên mà Rafael Nadal giành được sau hơn 9 tháng. Chiến tích này không chỉ giúp anh giải cơn khát thành tích, mà còn tạo động lực mới cho tay vợt người Tây Ban Nha hướng đến những Grand Slam lớn trong năm.

Ngôi vô địch Argentina mở rộng 2015 là danh hiệu đầu tiên mà Rafael Nadal giành được sau hơn 9 tháng. Chiến tích này không chỉ giúp anh giải cơn khát thành tích, mà còn tạo động lực mới cho tay vợt người Tây Ban Nha hướng đến những Grand Slam lớn trong năm.

Kể từ Roland Garros 2014, đây mới là lần đầu tiên tay vợt từng nhiều lần giữ ngôi số 1 thế giới hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng ở một giải đấu. Juan Monaco - bại tướng của Nadal ở trận chung kết giải Argentina mở rộng 2015 (thuộc hệ thống ATP 250) vừa kết thúc - khẳng định Nadal vẫn là tay vợt anh nể nang nhất. Khó khăn không phải là rào cản mà ngược lại, chính là động lực để “vua mặt sân đất nện” vươn lên.

Rafael Nadal đã giải được cơn khát thắng sau 9 tháng chờ đợi.

Ở trận chung kết tại Argentina, Nadal vượt qua Monaco chỉ trong 1 giờ 30 phút, với tỷ số 6/4 và 6/1. Màn trình diễn của Rafa khác hẳn giai đoạn chạy đà ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2015 - Australian mở rộng. Đây là mặt sân ưa thích của Nadal và nhờ thế anh gần như không để cho đối thủ Juan Monaco một cơ hội nào. Nadal thường xuyên bẻ được game cầm giao bóng của Monaco, quá dũng mãnh trong các tình huống cuối sân và lên lưới.

Chiến thắng ở Nam Mỹ đã giúp Nadal san bằng kỷ lục của tay vợt Guillermo Vilas từng làm được trước đây trên mặt sân đất nện (46 danh hiệu). Nhưng còn điều quan trọng hơn là Nadal đang sở hữu một phong độ ấn tượng, sẵn sàng chấp nhận những thách thức từ 2 đối thủ Roger Federer và Novak Djokovic.

Nadal có danh hiệu, lập tức “lão tướng” Federer cũng đã lên tiếng. Thậm chí, chiến thắng đầy thuyết phục trước Novak Djokovic ở trận chung kết giải Dubai Duty Free Championships 2015 đã giúp tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ gỡ gạc đáng kể niềm tin cũng như sự kỳ vọng từ giới mộ điệu. 4 năm trước cũng tại giải đấu này, Federer từng nếm trái đắng khi để thua Djokovic, mặc dù lúc đó anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ.

Federer gần như chiếm lĩnh trận đấu, trung thành với lối đánh tấn công kết hợp kỹ năng lên lưới rất hiệu quả, khiến sự kháng cự của Djokovic gần như vô nghĩa trong ván đấu đầu tiên - Federer thắng 6/3. Ván thứ nhì luôn diễn ra trong thế giằng co, thêm một lần Federer thể hiện bản lĩnh của tay vợt đàn anh và thắng 7/5, bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Cũng giống như Nadal, “tàu tốc hành” Federer vừa giải được cơn khát chiến thắng sau thất bại ở giải đấu quan trọng hồi đầu năm. Chính Djokovic cũng đã phải ngợi rằng rất khó để cắt đứt mạch hưng phấn của Roger Federer, một khi tay vợt này đã nắm cơ hội trong tay. Phong độ quá xuất sắc của Federer là điều khiến Nole thừa nhận anh đã bị căng thẳng mỗi khi đón đường bóng của đối phương.

LÊ QUỐC

Tin cùng chuyên mục