Gần 100 VĐV tranh tài

Sáng 27-3, Giải quần vợt các CLB TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IX- 2015 khai mạc tại Cụm sân quần vợt Làng thể thao Tuyên Sơn. Giải quy tụ gần 100 VĐV đến từ các CLB trên địa bàn TP Đà Nẵng và những địa phương trên cả nước tham gia tranh tài.

Giải quần vợt các CLB TP Đà Nẵng mở rộng - Cúp Vietravel 2015

Sáng 27-3, Giải quần vợt các CLB TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IX- 2015 khai mạc tại Cụm sân quần vợt Làng thể thao Tuyên Sơn. Giải quy tụ gần 100 VĐV đến từ các CLB trên địa bàn TP Đà Nẵng và những địa phương trên cả nước tham gia tranh tài.

Theo điều lệ ban đầu, giải thi đấu 4 nội dung: Đôi nam lãnh đạo (dành cho lãnh đạo thành phố, các đơn vị, sở ban ngành trong TP Đà Nẵng và các tỉnh trên toàn quốc), Đôi nam hạng A (dành cho VĐV chuyên nghiệp các tỉnh thành trên toàn quốc đứng đôi với một VĐV bán chuyên nghiệp), Đôi nam hạng B (dành cho các VĐV đã xếp hạng A của TP Đà Nẵng đứng đôi với một VĐV xếp hạng C và các VĐV hạng B của các CLB Đà Nẵng đứng đôi với nhau) và Đôi nam hạng C (gồm VĐV thuộc những CLB không có tên trong danh sách trên được đăng ký tự do theo đơn vị).

Quang cảnh lễ khai mạc tại Đà Nẵng. Ảnh: G.M

Tuy nhiên, do giải diễn ra cùng thời điểm đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự vòng lại Davids Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương nên các VĐV chuyên nghiệp không thể góp mặt. Vì thế, BTC quyết định đôn các VĐV hạng B lên hạng A và hạng C lên hạng B. Theo đó, có 23 cặp VĐV đăng ký dự tranh hạng A và 24 cặp VĐV đăng ký dự tranh hạng B. Giải áp dụng thể thức đấu loại trực tiếp, mội trận 1 set 7 games.

Giải năm nay được sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ như Vietravel, Memory… nên BTC quyết định nâng mức giải thưởng lên khá cao với chức vô địch Hạng A là 40 triệu đồng, nhất hạng B là 12 triệu đồng. Đây là nguồn động lực để các VĐV thi đấu thêm phần sôi nổi, quyết liệt.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Thường trực LĐ Quần vợt TP Đà Nẵng, Phó trưởng BTC giải cho biết: “Giải diễn ra nhằm chào mừng 40 năm Ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2015) nên có ý nghĩa trọng đại và lịch sử với quần vợt Đà Nẵng. Có được giải đấu hôm nay chúng tôi cảm ơn sự đồng hành quý báu của các nhà tài trợ: Công ty Memory (tài trợ chính), Công ty du lịch Vietravel… Trong đó, Vietravel không chỉ là đơn vị tài trợ riêng cho Đà Nẵng mà còn là đơn vị tài trợ cho LĐ Quần vợt Việt Nam. Quan hệ giữa Vietravel với LĐ Quần vợt Đà Nẵng hết sức khăng khít. Nhiều lần Vietravel đã tài trợ và chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện giúp đỡ cho việc kinh doanh của Vietravel. Do đó, khi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Vietravel, chúng tôi đón nhận sự nhiệt tình cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Bên cạnh việc tổ chức tại Đà Nẵng, Viettravel cũng tổ chức giải các CLB tỉnh Bình Định cũng khởi tranh vào sáng qua nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Bình Định (31-3-1975 - 31-3-2015). Cả 2 giải đều kết thúc vào ngày 29-3.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục