Djokovic qua bài kiểm tra đầu tiên

Novak Djokovic vượt qua bài kiểm tra đầu tiên ở thời điểm mà không ai nghĩ rằng anh sẽ bị… “kiểm tra đột xuất” kiểu như thế. Một trận đấu mới ở vòng 2 của Key Biscayne 2015 trước một tay vợt kém mình đến… 40 bậc trên bảng điểm xếp hạng - Martin Klizan (Slovakia, hạng 41 ATP), không ai nghĩ Djokovic sẽ phải chơi chật vật đến vậy.

Key Biscayne (Miami Masters) 2015

Novak Djokovic vượt qua bài kiểm tra đầu tiên ở thời điểm mà không ai nghĩ rằng anh sẽ bị… “kiểm tra đột xuất” kiểu như thế. Một trận đấu mới ở vòng 2 của Key Biscayne 2015 trước một tay vợt kém mình đến… 40 bậc trên bảng điểm xếp hạng - Martin Klizan (Slovakia, hạng 41 ATP), không ai nghĩ Djokovic sẽ phải chơi chật vật đến vậy.

Sau khi giành chiến thắng áp đảo với điểm số 6/0 trong ván đấu đầu tiên (ván đấu đã kết thúc chỉ sau 22 phút), đương kim số 1 thế giới - ĐKVĐ Australian Open, ĐKVĐ Indian Wells và cả Key Biscayne bắt đầu nếm trải vị mặn của mồ hôi, khi Klizan quật khởi và chơi rất kiên cường trong ván đấu thứ 2.

Những tưởng Novak sẽ sớm kết liễu số phận trận đấu khi cầm giao bóng lúc đang dẫn điểm 5/3 ở ván đấu thứ 2; thế nhưng, Klizan rất lỳ lợm đã thắng break-point quan trọng để rút ngắn điểm số xuống còn là 4/5. Thừa thế xông lên, tay vợt 25 tuổi quê ở Bratislava thắng liền 3 game đấu tiếp theo và kết thúc ván đấu với chiến thắng ngược dòng 7/5, gỡ hòa 1-1. Buộc phải bước vào ván đấu quyết định, Djokovic đã “tỉnh táo” hơn để kết thúc với chiến thắng 6/1.

Novak Djokovic.

Djokovic thừa nhận anh gặp rất nhiều khó từ đối thủ người Slovakia: “Xin gửi lời ngợi khen đến cho Klizan vì anh ấy đã chiến đấu hết sức mình và buộc tôi phải đánh thêm nhiều đường bóng và một ván đấu nữa, trước khi giành được chiến thắng cuối cùng. Thế trận trong ván đấu thứ 2 đã có những diễn biến hoàn toàn khác hẳn so với ván đấu đầu tiên… Tất nhiên, tôi đã từng ở trong những tình thế khó khăn tương tự khá nhiều lần trong quá khứ, và tất cả những kinh nghiệm dày dạn đó rõ ràng đã giúp cho tôi rất nhiều, giúp tôi có thể tổ chức lại lối chơi của mình và tìm ra một cách thức hợp lý để khắc chế đối phương, vượt qua thách thức. Tôi cảm thấy rất thất vọng, không có gì phải nghi ngờ về việc đó, nhưng đương nhiên, tất cả các VĐV, các tay vợt, trong sự nghiệp của mình, cũng đều phải trải qua những khoảnh khắc thăng hoa và chìm sâu, những cảm xúc lẫn lộn trong những trận đấu giống như thế này, điều quan trọng là làm sao để tập hợp lại được năng lượng của bản thân, chấn chỉnh phong độ, giữ lại sự tự tin và cả điềm tĩnh!”.

Djokovic đã thắng vì bản lĩnh lợi hại và kinh nghiệm dày dạn. Anh cũng đã thắng vì Klizan không duy trì được thứ áp lực như anh này đã tạo ra trong ván đấu thứ 2. Một lý do quan trọng khác đó là vì Djokovic rất hứng thú với sự cổ vũ từ trên khán đài, và đám đông khán giả người Mỹ đã mang lại cho anh một cảm giác thoải mái để sửa mọi thứ thật đúng với đường ray của nó. Tay vợt người Serbia tâm sự: “Rõ ràng, đám đông trên khán đài ở Crandon Park này là quá tuyệt vời. Bạn có thể cảm thấy sự rung cảm tuyệt diệu với quần vợt ở đây, trong thành phố này, đó là một đám đông đẳng cấp… quốc tế. Có rất nhiều người Mỹ gốc Latinh. Họ rất nồng nhiệt và luôn yêu mến những thứ mà họ dính vào. Vì thế, đối với tôi, tôi cảm thấy rất hứng thú khi được trải nghiệm từng khoảnh khắc chơi bóng ở đây”.

Djokovic đang hướng đến mục tiêu giành cú đúp “tiểu Grand Slam”, nếu đăng quang ở Key Biscayne, anh sẽ có danh hiệu Masters 1.000 thứ 22 trong sự nghiệp, và cũng là danh hiệu ATP World Tour thứ 51. Ở Miami Masters 2015 không có Roger Federer, Rafael Nadal vẫn chưa chắc đạt được trạng thái cao nhất. Vì thế, cơ hội để Djokovic đạt được mục tiêu của mình là rất lớn lao.

Các tay vợt giành nhiều danh hiệu Masters 1.000 nhất trong lịch sử

1-Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 27 danh hiệu
2-Roger Federer (Thụy Sĩ): 23 danh hiệu
3-Novak Djokovic (Serbia): 21 danh hiệu
4-Andre Agassi (Mỹ): 17 danh hiệu
5-Pete Sampras (Mỹ): 11 danh hiệu
7-Andy Murray (Anh): 9 danh hiệu
7-Thomas Musters (Áo): 8 danh hiệu
8-Michael Chang (Mỹ): 7 danh hiệu

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục