Halep, Bouchard rơi đài

Simona Halep và Eugenie Bouchard tiếp tục chơi không thành công trong giai đoạn gần đây. Tay vợt hạng 3 thế giới người Rumani đã trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất sớm rơi đài tại Wimbledon 2015 sau khi để thua Jana Cepelova (Slovakia) 7/5, 4/6, 3/6.

Trong khi đó, tay vợt trẻ người Canada đau đớn thua tay vợt vượt qua vòng loại người Trung Quốc Duan Ying Ying 6/7 (3-7), 4/6 và với kết quả này, Bouchard sẽ sớm rơi khỏi tốp 20 WTA khi Wimbledon 2015 khép lại.

Simona Halep.

Halep đã thắng trước 7/5 để rồi nhìn thế trận đi “trật chìa” so với mong muốn của mình. Cô để thua break-point quan trọng và bị dẫn 3/5 trong ván 2, sau đó thất thủ với điểm số 4/6. Trong ván quyết định, cô bị dẫn đến 1/4 và dù đã cố gắng rút ngắn điểm số xuống còn 3/4, cô vẫn không thể làm gì hơn để rồi chấp nhận thua liền 2 game cuối. Vấn đề của Halep là, cô đã để thua một tay vợt vốn chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận đấu trong suốt mùa giải năm nay ở hệ giải WTA Tour. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Cepelova đánh bại một tay vợt có thứ hạng cao ngất trời mây. Ở Charleston hồi năm ngoái, cô gái người Slovakia từng thưởng thức hương vị chiến thắng trước đương kim số 1 thế giới Serena Williams.

Eugenie Bouchard.

Bouchard cũng đã có khởi đầu khá tươm tât khi vượt lên dẫn trước 2/0 trong ván đấu đầu tiên.

Bouchard đã để cho tay vợt hạng 117 thế giới, người chưa bao giờ đánh bại một tay vợt nào thuộc tốp 75 thế giới và cũng chưa bao giờ giành một trận thắng nào ở vòng đấu chính của đấu trường Grand Slam, khuất phục. Đây là trận thua thứ 14 trong mùa giải năm nay của Genie và là trận thua thứ 12 trong 14 trận đấu gần đây nhất của cô. Bouchard đang trải qua một giai đoạn thảm hại nhất trong sự nghiệp kể từ khi được bốc lên mây xanh về khả năng sẽ sớm giành Grand Slam trong mùa này.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục