Wimbledon 2015: Djokovic sẽ đối đầu Tomic

Dưới cái nắng nóng cực kỳ khó chịu ở All England Club – London, Novak Djokovic đã giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp ở đấu trường Wimbledon 2015 khi đánh bại tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen với điểm số 6/4, 6/2, 6/3.

Chiến thắng này đã đưa đương kim số 1 thế giới kiêm ĐKVĐ giải lọt vào vòng đấu thứ 3, nơi anh sẽ phải đối đầu với một tay vợt rất khó chịu là đương kim số 1 Australia Bernard Tomic, đây được xem là một trận đấu dự kiến sẽ rất hấp dẫn, thu hút sự chú ý lớn lao từ giới mộ điệu…

Tomic đang là người thứ 3 “án ngữ” trước tham vọng giành được trận thắng thứ 650 trong sự nghiệp của Djokovic ở đấu trường ATP World Tour. Tay vợt Serbia đã bước đến Wimbledon trong mùa giải năm nay với thành tích 645 trận thắng (và anh cũng đã chịu qua… 143 trận thua) trong sự nghiệp. Sau khi giành được 2 trận thắng đầu tiên, anh đã đạt đến thành tích 647 trận thắng, và nếu đánh bại được Tomic, anh sẽ cách đính nhắm “mềm” của mình đúng 2 chiến thắng nữa. Đương nhiên, việc đạt cột mốc 650 chiến thắng không phải là mục tiêu duy nhất của Djokovic ở All England Club năm nay, anh còn muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch, để khiến cả thế giới biết rằng, trận thua Stan Wawrinka ở chung kết Roland Garros chỉ là “một ca tai nạn”. Và để làm được điều đó, sau khi đạt cột mốc 650 trận thắng, Nole cần thêm 2 chiến thắng nữa ở các trận đấu bán kết và chung kết. Nghĩa là, 652 trận thắng chính mới là mục tiêu xác thực của tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

Novak Djokovic

Djokovic đã nhận định về trận thắng thứ 647 trong sự nghiệp cũng khá lừng lẫy của mình: “Nếu để đánh giá về trận đấu này, tôi chỉ xếp trận đấu ở mức điểm 7 hoặc 8/10. Tôi nghĩ đây là một màn trình diễn chắc chắn. Tôi đã chơi đủ hay để giành chiến thắng sau 3 ván đấu liên tiếp dù rằng đối thủ đã khởi đầu khá tốt và chơi rất quyết liệt trong vài game đấu đầu tiên. Tôi đã duy trì sự bình tĩnh của mình và tin rằng tôi có thể trụ vững. Đó là những gì mà tôi đã làm trong suốt trận đấu. Tôi nghĩ thời điểm bước ngoặt của trận đấu đó là ở game đấu thứ 10 của ván đấu đầu tiên, khi tôi giành chiến thắng trong game đấu và cũng thắng luôn ván đấu và kể từ đó đã chơi bóng thoải mái hơn rất nhiều. Tôi nghĩ rằng mình đã chiếm quyền kiểm soát trận đấu hầu như tuyệt đối và xử lý mọi chuyện rất tốt trong khả năng”. Để đánh bại Nieminen, Djokovic đã phải ngược dòng nho nhỏ từ bị dẫn 1/3 trong ván đầu tiên và thắng ngược đối thủ. Anh đã tận dụng tốt 5/14 cơ hội thắng break-point của mình.

Hướng đến đối thủ thứ 3 ở Wimbledon năm nay, người có khả năng mang lại cho Djokovic… trận thắng thứ 648, Djokovic cho biết: “Tôi mong chờ một trận đấu nơi Tomic sẽ giao bóng rất tốt. Và tôi cũng chờ đợi Tomic tạo ra một trận đấu hay với những vũ khí hiệu quả luôn được phối hợp rất tốt của cậu ấy. Cậu ấy có một tài năng với đôi tay khéo léo của mình. Cậu ấy có thể chơi bóng thấp và có những quả cắt bóng xoáy ngắn cực kỳ lợi hại, cậu ấy có thể chơi tấn công lên lưới rất nhanh. Cậu ấy cũng có những bước di chuyển nhanh khi cầm giao bóng và những cú giao bóng như vậy là rất khó đọc được ở trên mặt sân cỏ. Đây là mặt sân mà Tomic rất thích chơi và vì thế, trận đấu của tôi ở vòng 3 sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn. Tôi nhớ lại hồi năm 2011, chúng tôi đã đối đầu nhau trong một trận đấu cũng rất khó nhằn dài đến 4 ván đấu. Do vậy, tôi không hề chờ đợi những gì dễ dàng trong lần đối mặt này”. Dù sao thì, Djokovic đã đánh bại Tomic trong cả 3 lần giáp mặt…

Trong khi đó, với Tomic, tay vợt đã thắng Pierre-Hugues Herbert 7/6 (7-3), 6/4, 7/6 (7-5), đụng đầu Djokovic không bao giờ là dễ dàng vì anh đã từng bị tay vợt người Serbia cho nếm mùi thất bại ở cả 3 lần đối đầu trong quá khứ (thực chất, Tomic từng thua Djokovic đến 4 lần, nhưng 1 lần là do anh bỏ cuộc trước trận đấu diễn ra ở Indian Wells hồi đầu năm nay nên lần đó không tính), trong đó có 2 trận thua nặng nhất diễn ra trong năm 2012, khi Tomic chỉ giành được 5 và 5 game thắng ở trong những trận đấu đó.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục