Lý Hoàng Nam tạm biệt giấc mơ Wimbledon 2015

(SGGPO).– Là hạt giống số 13 của nội dung đơn nam, tuy nhiên Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước ngay từ vòng 1 giải đấu Wimbledon (dành cho nhóm tuổi trẻ) 2015 đang thi đấu ở Anh.

Tại vòng 1, Hoàng Nam được bốc thăm gặp tay vợt Patrik Niklas-Salminen (Phần Lan) và thi đấu trong ngày 4-7. Cơ sở để tin tưởng Hoàng Nam sẽ có chiến thắng chính là thứ hạng của tay vợt Việt Nam hơn hẳn đối thủ trên bảng xếp hạng thế giới.

Tuy vậy, thực tế trên sân đã làm đảo lộn mọi dự đoán. Ngay trong ván đầu tiên, Hoàng Nam dù cố gắng nhưng lại thua đối thủ 3-6. Lấy lại tinh thần để vào thi đấu ván thứ 2, thế nhưng Hoàng Nam đã không thể đảo ngược tình thế mà tiếp tục gác vợt với tỉ số 4-6. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thua Slaminen 0-2. Cũng phải nói thêm, mặt sân cỏ vốn không phải nơi thi đấu mà Hoàng Nam có thế mạnh.

Hoàng Nam năm nay đã 18 tuổi, điều này đồng nghĩa từ năm sau, tay vợt này sẽ không còn thi đấu các giải trẻ thuộc hệ thống quần vợt thế giới mà bước lên thi đấu hạng chuyên nghiệp. Tại bảng xếp hạng cá nhân gần nhất của quần vợt thế giới, Hoàng Nam đứng hạng 13 đơn nam trẻ thế giới.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục