Hành trình lên đỉnh vinh quang của Serena

Hành trình lên đỉnh vinh quang của Serena Williams ở US Open 2015, chuyến hành trình tìm kiếm kỳ tích “Calandar Grand Slam” đầu tiên trong sự nghiệp, sẽ khởi đầu bằng trận đấu với Vitalia Diatchenko (Nga, hạng 86 WTA).

Theo kết quả bốc thăm của giải đơn nữ US Open 2015, Serena rất có thể sẽ chạm trán “thần đồng WTA một thời” là Mirjana Lucic-Baroni. Sau đó, đối thủ tiềm tàng của Serena ở vòng 3 và vòng 4 có thể sẽ là 2 tay vợt đồng hương “đàn em” Sloane Stephens và Madison Keys. Chị gái của Serena, cô Venus Williams, và tay vợt trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic nằm cùng nhánh đấu với Serena, do đó, cô có thể đụng 1 trong 2 người này ở tứ kết.

Serena Williams.

Đối thủ tiềm tàng của Serena ở bán kết chính là Maria Sharapova “đáng thương”, và nếu không có gì thay đổi đột biến, Serena sẽ đối mặt với Simona Halep trong trận đấu chung kết để giành danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong mùa, thành tích mà chỉ có mỗi mình Steffi Graf từng làm được trong mùa giải 1988.

Ở giải đơn nam, khả năng Novak Djokovic chạm trán Rafael Nadal ngay từ vòng đấu tứ kết là rất lớn. Tất nhiên, Nadal cần phải vượt qua vòng đấu đầu tiên khi đối thủ của anh ở đây là rất đáng gờm – tay vợt trẻ số 1 thế giới người Croatia Brona Coric. Nếu có thể vượt qua Nadal ở tứ kết, Djokovic nhiều khả năng sẽ chạm mặt đương kim á quân US Open là Kei Nishikori. Trong khi đó, Roger Federer và Andy Murray nằm ở nhánh thăm đối diện và có thể họ sẽ phải tranh nhau một suất lọt vào vòng đấu chung kết.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục