Lleyton Hewitt vẫn tin vào Kyrgios

HLV trưởng tuyển Davis Cup Australia, Lleyton Hewitt, vẫn giữ niềm tin rằng Nick Kyrgios sẽ giành lại sự ủng hộ từ giới mộ điệu sau những hành vi khó chấp nhận mà anh này đã hành xử trong mùa giải năm nay. Đồng quan điểm với anh có… Craig Tiley, Giám đốc điều hành của Liên đoàn Quần vợt Australia. Rõ ràng, dù Kyrgios đã bị loại khỏi danh sách nhận Huân chương Newcombe, nhưng Kyrgios vẫn giữ một chỗ đứng nhất định trong làng quần vợt của xứ sở chuột túi.

Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, Kyrgios đã vươn lên địa vị tay vợt số 1 của làng quần vợt nam nước Úc và nhận được sự kỳ vọng, quan tâm từ rất rất nhiều người, từ giới mộ điệu, các CĐV đến giới truyền thông, các chuyên gia nổi tiếng. Nhưng cũng chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, anh được sơn phết cái biệt danh “gã trai ngổ ngáo”, trở thành trung tâm của rất nhiều tranh cãi và án phạt vì những hành động mang đậm tính bản năng, hoang dã ở trên sân đấu. Cuộc sống ngoài đời của Kyrgios cũng mang đậm tính “chiến đấu”, khi anh không tiếc thời gian để đáp trả những ai chỉ trích anh trên mạng xã hội, từ các quan chức thể thao Australia, các phóng viên, đến cả người đồng đội ở tuyển Davis Cup như là Bernard Tomic.

Lleyton Hewitt (phải) luôn hết mình vì Nick Kyrgios

Mới đây nhất, Kyrgios đã bị ATP cấm thi đấu 8 tuần cộng với án phạt tiền trị giá 16.500 USD vì “không cố gắng hết sức” trong trận thua Mischa Zverev ở Shanghai Masters, bên cạnh việc cãi nhau tay đôi với một khán giả ngay khi đang thi đấu, đồng thời có những phát biểu thiếu kềm chế trong buổi họp báo sau trận đấu này. Án phạt sau đó đã được giảm xuống còn 3 tuần, vì Kyrgios chịu hợp tác với ATP để đến khám bệnh ở một bác sĩ tâm lý. Nhưng cũng chính vì vậy, anh đã bị loại khỏi danh sách những cá nhân được đề cử nhận Huân chương Newcombe, giải thưởng mà anh từng thắng hồi năm 2014 và đã bị loại khỏi danh sách nhận thưởng trong 2 năm liên tiếp vì những vấn đề trong cách cư xử của mình. Dù vậy, anh vẫn luôn nhận được sự tin tưởng từ Hewitt, người chưa bao giờ là một ông thầy cá nhân của anh, nhưng luôn sẵn sàng khuyên bảo, hướng dẫn mỗi khi anh gặp phải khó khăn và rắc rối.

Thứ Sáu này, anh sẽ tái xuất hiện trên sân đấu, nơi anh kết hợp cùng Serena Williams để bảo vệ cho màu cờ sắc áo của đội Singapore Slammers thi đấu ở giải giao hữu – biểu diễn International Premier Tennis League trong trận đấu với UAE Royals. Slammers đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu này và trong danh sách thi đấu của đội cũng có tên Hewitt. Đây là cách để mà Kyrgios từng bước, từng bước lấy lại cảm tình nơi người hâm mộ, vì người ta rất dễ thứ tha nếu anh hành xử một cách dễ thương và dễ coi ở giải đấu mang nặng tính giải trí và thư giãn cho người hâm mộ. Và Hewitt vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng, Kyrgios sẽ làm được điều này.

“Tôi nghĩ, cậu ấy có thể giành lại cảm tình và sự ủng hộ từ công chúng”, Hewitt nhận xét khi cũng đang chuẩn bị cho màn trình diễn của mình trong màu áo của Slammers, “Rõ ràng, những gì đã xảy ra ở Shanghai là rất đáng thất vọng, đặc biệt là sau đó nữa và  trước đó, trước đó nữa, cậu ấy cũng tạo ra một số thất vọng, như ở Davis Cup hồi đầu năm nay chẳng hạn. Nhưng ở ngoài sân đấu, cậu ấy luôn hành xử rất tuyệt vời với những cậu trai khác và với cả phần đông Ban huấn luyện. Tôi đoán là, những điều tích cực như vậy ở con người cậu ấy lại không được giới truyền thông và giới báo chí nhìn thấy. Vì thế, tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi với chỗ đứng của cậu ấy ở trong đội của chúng tôi (đương nhiên, đây là đội Slammers tại IPTL chứ không phải tuyển Australia ở Davis Cup). Nick đã có một mùa giải tuyệt vời, giành được 3 danh hiệu, trong đó có danh hiệu ATP World Tour 500 lần đầu tiên trong sự nghiệp, đánh bại nhiều đối thủ chất lượng, nhưng tôi nghĩ, cậu ấy vẫn còn có khả năng tiến bộ hơn. Cậu ấy đang xếp hạng 13 thế giới. Rõ ràng, bước tiếp theo là gia nhập Tốp 10, đó là một tầm với không còn quá xa nữa”.

Trong khi đó, GĐĐH Tiley cũng thể hiện sự tin tưởng của mình dành cho niềm hy vọng số 1 của quần vợt Australia trên đấu trường quốc tế, một tay vợt trẻ được nhiều chuyên gia tin rằng có đầy đủ năng lực để đăng quang Australian Open: “Ý của tôi là, nhớ lại những gì đã xảy ra ở cùng thời điểm này hồi năm ngoái, nhưng Kyrgios vẫn không gặp vấn đề gì trong việc giành lại sự ủng hộ từ đám đông ở Hisense Arena (một trong những sân đấu ở Khu Melbourne Park, nơi tổ chức các kỳ giải Úc mở rộng hàng năm) hồi đầu mùa giải năm nay. Những chiến thắng do cậu ấy mang lại cũng đã giúp ích được rất nhiều. Tôi nghĩ rằng, khi mọi người bắt đầu hiểu nhiều hơn về Nick, họ sẽ có những cách nhìn nhận khác đi. Tôi rất thất vọng bởi những gì xảy ra ở Shanghai, nhưng nên nhớ, cậu ấy đã có một tuần lễ tuyệt vời trước đó và đang đi đúng đường. Mọi người đều có những lý do của riêng mình khi đưa ra quyết định và làm những điều này hay điều khác. Nhưng tôi vẫn thất vọng hơn chỉ bởi vì đó là cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy đang có một phong độ tốt và sẽ thật tuyệt nếu cậu ấy hoàn tất mùa giải chỉ với những vấn đề chuyên môn đơn thuần, không phải gặp rắc rối với những thứ xung quanh mà cậu ấy vẫn đang phải tìm cách xử lý”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục