Belinda Bencic: Truyền nhân của Martina Hingis

Belinda Bencic đã trải qua những ngày tháng cuối năm 2015 đầy mơ mộng. Cô mặc bộ bikini hấp dẫn, nhún nhảy cùng Karolina Pliskova và Marcelo Melo trên khu vực hồ bơi ở CLB Hàng không tại Dubai. Cô chụp ảnh tự sướng cùng những đồng đội ở Singapore Slammers vốn nhí nhố như những đứa trẻ.

Belinda Bencic đã trải qua những ngày tháng cuối năm 2015 đầy mơ mộng. Cô mặc bộ bikini hấp dẫn, nhún nhảy cùng Karolina Pliskova và Marcelo Melo trên khu vực hồ bơi ở CLB Hàng không tại Dubai. Cô chụp ảnh tự sướng cùng những đồng đội ở Singapore Slammers vốn nhí nhố như những đứa trẻ.

Thăng hoa ở tuổi 18

“Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu”, vậy “tuổi 18 chắc phải bẻ gãy… sừng khủng long luôn quá”. Tất nhiên, ở WTA Tour chẳng có con khủng long nào để cho Belinda Bencic bẻ gãy sừng cả, nhưng cô gái quê ở Flawil đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc trong mùa giải 2015, mùa giải thứ 4 kể từ khi cô gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới.

Cô lọt đến vòng 4 của 2 giải “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ là Indian Wells và Key Biscayne. Cô lọt đến trận chung kết của giải s-Hertogenbosch và giải Japan Open. Cô vô địch ở Eastbourne và Rogers Cup (giải đấu đẳng cấp Premier năm đầu tiên trong sự nghiệp). Cô từng leo lên hạng 12 thế giới tháng 8-2015 (hiện xếp hạng 14). Cô là tay vợt trẻ tuổi nhất nằm trong tốp 70 thế giới và cùng Petra Kvitova và Roberta Vinci là 3 tay vợt hiếm hoi “dám thắng” Serena Williams ở mùa giải năm ngoái.

Khởi đầu từ thất bại

Cô kể lại chuyện này với nhiều thông tin thật thú vị: Tôi đã để thua trận đấu đầu tiên. Nhưng sau đó, tôi bắt đầu chú tâm hơn và bắt đầu giành chiến thắng. Kể từ lúc đó, tôi nhận ra quần vợt cũng thú vị lắm chứ. Đó là trận đấu đầu tiên, trận đấu mà tôi nhận ra rằng tôi cũng có thể là một tay vợt chuyên nghiệp. Khi đó, tôi đã để thua 0/6 và 0/6 sau 2 ván đấu. Lúc đó hình như tôi mới 4 tuổi thì phải, còn đối thủ của tôi đã lên 10. Đó là một giải vô địch quốc gia. Hồi đó, cha tôi luôn dặn tôi rằng, khi tôi chơi với những đối thủ lớn tuổi hơn, nếu tôi thắng được mỗi 2 game đấu trong một ván đấu, tôi đã giành chiến thắng trong tâm trí của mình.

Thân thiện và dễ thương

Bencic chơi thân và không ngại dạo phố với hầu hết những cô gái trẻ như Stefanie Voegele, Monica Puig, Jana Cepelova, Kristina Mladenovic và Karolina Pliskova, cũng không ngại trò chuyện với những tay vợt lớn tuổi hơn như Dominika Cibulkova hay “bè lũ những người bạn đến từ CH Cezch và Sloavkia” như cái cách mà cô thường đùa giỡn.

Bencic từng bị bắt gặp khi đang mặc bikini vào một nhà hàng mua đồ ăn (tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev, một bạn thân khác của Bencic cũng đã chụp lại tấm hình “kinh điển” này để đăng lên Instagram). Cô kể lại kỷ niệm đầy buồn cười: “Đó là tại tôi bày trò đánh bài mà người thua phải mặc đồ giống vậy đi ra phố, vào nhà hàng mua đồ ăn và ăn, tôi thường hay thắng, nhưng bữa đó lại thua, tôi phải thực hiện lời hứa”.

“Tôi sẵn sàng đánh đơn, có thể sẽ đánh đôi với Martina, có thể tham gia cả nội dung đôi nam nữ, nhưng hiện tôi vẫn chưa quyết định”.

Hướng đến tương lai

Belinda Bencic tâm sự: Khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong mùa giải 2015 (ở bán kết Rogers Cup- Toronto 2015) chính là khi tôi đánh bại Serena Williams. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó vì tôi đã làm việc cật lực để đạt một chiến thắng giống như thế này.

Giờ đây, chỉ còn kém Roger Federer đôi chút, Bencic trở thành đối tượng được săn đuổi để đánh cặp ở Olympic Rio de Janeiro mùa hè này. Bencic thừa nhận: “Tôi sẵn sàng đánh đơn, có thể sẽ đánh đôi với Martina, có thể tham gia cả nội dung đôi nam nữ, nhưng hiện tôi vẫn chưa quyết định”.

Bencic tâm sự: “Quần vợt từng là giấc mơ của tôi và bây giờ vẫn vậy, tôi đang sống trong giấc mơ của chính mình. Tôi nghĩ, đây là một cuộc sống tươi đẹp. Tôi hạnh phúc với những gì tôi đang làm và sẽ không thay đổi nó. Đương nhiên, sẽ có một số lựa chọn và hy sinh mà bạn phải tạo ra, ví dụ như khi các bạn đồng trang lứa ăn liên hoan, đi xem phim, ra đường nghỉ lễ, tôi vẫn phải cắm cúi ra sân tập. Nhưng tôi sẽ không thay đổi bất kỳ thứ gì vì đó là sự lựa chọn của tôi. Điều này làm tôi hạnh phúc- hiện diện trên sân tập, hiện diện ở các giải đấu".

ĐỖ HOÀNG



Vẻ ngoài giống Monica Seles

Một trong những lý do khiến người ta tin rằng Belinda Bencic là “truyền nhân của Martina Hingis” vì cô từng “bái sư” mẹ của Hingis- bà Melanie Molitor. Thứ hai, cả cô lẫn tay vợt Thụy Sỹ đều có gốc gác từ Slovakia. Thứ ba, cả 2 sở hữu lối chơi thanh thoát, thông minh và rất đẹp mắt ở trên sân. Cuối cùng, cô đã “khởi sự” từ giải trẻ như những gì mà Hingis từng dấn bước- đăng quang giải trẻ ở Roland Garros và Wimbledon để trở thành tay vợt trẻ số 1 thế giới trước khi bước vào cuộc chơi của người lớn.

Một diễn đàn quần vợt khá uy tín trên thế giới từng mở một chủ đề để bầu chọn xem Bencic sẽ trở thành mẫu người nào trong 2 mẫu sau- hoặc là một nữ hoàng quần vợt như Hingis, hoặc là một biểu tượng tình dục của quần vợt Thụy Sĩ. Tuy nhiên, đa phần đều có quan điểm: “Bencic rất giống Nữ hoàng quần vợt người Nam Tư một thời, Monica Seles”, “Bencic có sự quyến rũ như của Seles”.

Tin cùng chuyên mục