CH Séc, Thụy Sĩ, Pháp và Hà Lan vào bán kết Fed Cup

Kết quả lượt trận vòng 1 của Fed Cup mùa giải 2016 đã xong. Nhà ĐKVĐ CH Séc đã chật vật đánh bại tuyển Rumani với tỷ số 3-2 nhờ vào trận đánh đôi cuối cùng; tuyển Thụy Sĩ cũng xuất sắc vượt qua tuyển Đức với chiến thắng sát sao 3-2; trong khi đó, Pháp đã hủy diệt Italia với chiến thắng 4-1; còn Hà Lan cũng đánh bại Nga với chiến thắng 3-1.

Tuyển CH Séc đã đánh mất “thế mạnh vốn có” của mình khi “người nữ anh hùng” Petra Kvitova liên tục để thua 2 trận đánh đơn trước Monica Niculescu và Simona Halep. Tuy nhiên, nhờ vào sự xuất sắc bất ngờ của tay vợt trẻ Karoline Pliskova (ảnh) , tuyển CH Séc vẫn trụ lại đến trận đánh đôi cuối cùng và giành chiến thắng quyết định nhờ chiến thắng có điểm số 6/2 và 6/3 của bộ đôi Pliskova – Barbora Strycova trước Andreea Mitu và Racula Olaru.

Tuyển Thụy Sĩ thì đã tìm ra “bộ khung mới”, đó là sự kết hợp giữa sức trẻ và sự tươi tắn của Belinda Bencic (ảnh) và kinh nghiệm của Martina Hingis. Bencic đã giành được 2 trận thắng đôi trước khi hợp cùng Hingis đánh bại Anna-Lena Groenefeld và Andrea Petkovic. Sự kết hợp tuyệt vời này đã biến tất cả những nỗ lực của ĐKVĐ giải đơn nữ Australian Open Angelique Kerber trở thành vô nghĩa (Kerber chỉ thắng được Timea Bacsinszky trước khi để thua Bencic).

Tuyển Pháp với sự phối hợp của 2 tay vợt trẻ đầy tài năng là Caroline Garcia và Kristina Mladenovic đã hủy diệt tuyển Ý “cằn cỗi” với những gương mặt quá xưa cũ như Sara Errani, Francesca Schiavone. Garcia giành được 2 trận thắng, Mladenovic cũng thắng 1 trận và thua 1 trận, bộ đôi này cũng đã đánh bại Errani và Martina Caregaro 6/0, 6/1 trong trận đánh đôi cuối cùng.

Về phần mình, tuyển Hà Lan cũng đã tìm ra “người nữ anh hùng mới”, đó là Kiki Bertens. Hai chiến thắng trước 2 tay vợt của Nga vốn thuộc thế hệ… “đàn chị” là Svetlana Kuznetsova và Ekaterina Makarova – giúp tuyển Hà Lan vượt lên dẫn trước 3-0, biến các trận đấu còn lại chỉ còn là thủ tục không quá quan trọng…

Với kết quả này, CH Séc sẽ đụng Thụy Sĩ ở bán kết trong một trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” của giải. Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Pháp và tuyển Hà Lan.

Wozzy sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Đan Mạch ở Olympic

Caroline Wozniacki (ảnh) đã được vinh dự chọn làm VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Đan Mạch ở Olympic Rio de Janeiro diễn ra vào mùa hè năm nay. Đây là lần thứ 3 Wozzy tham dự Olympic, nhưng mới là lần đầu tiên cô giành được vinh dự này. Trong 2 lần tham gia trước đây, thành tích của Wozzy không quá tốt, cô bị loại ở vòng 3 Olympic Beijing 2008 và chỉ lọt đến tứ kết của Olympic London 2012.

Wozzy hãnh diện cho biết: “Đây là một vinh dự đối với bản thân tôi. Các kỳ Thế vận hội luôn có nhiều ý nghĩa đối với tôi và tôi đã có những kỷ niệm đầy tuyệt vời trong quá khứ. Tôi đang rất hứng thú trước việc trở thành một phần của đoàn thể thao Đan Mạch, được trải nghiệm những cảm giác về tinh thần đồng đội mà thường ngày tôi không thể trải qua. Được cầm lá quốc kỳ Đan Mạch dẫn đầu đoàn thể thao quê nhà ở Lễ khai mạc là một cao điểm trong sự nghiệp của tôi và đó sẽ là thứ mà tôi không thể nào quên. Olympic là mục tiêu lớn nhất của tôi trong mùa giải 2016, tôi thật sự trông chờ đến thời khắc đó. Và ở đó, sẽ là một Caroline hoàn toàn khác so với 2 kỳ Olympic trước đây. Tôi có nhiều kinh nghiệm hơn trong lần này và tôi biết chính xác 100% sẽ là như thế nào ở một kỳ Olympic. Do đó, tôi hoàn toàn tự tin có thể gặt hái được một kết quả thật tốt ở Rio”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục