Serena rút lui khỏi giải đấu ở Madrid

Serena Williams đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Mutua Madrid Open 2016 vì bị cảm cúm, và người thay thế cô sẽ là tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska.

(SGGPO).- Serena Williams đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Mutua Madrid Open 2016 vì bị cảm cúm, và người thay thế cô sẽ là tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska.

Đây là một thông tin gây phiền lòng cho BTC giải Premier Mandatory trên mặt sân đất nện tại Caja Magica, rất dễ hiểu, việc một giải đấu lớn thiếu sự có mặt của tay vợt số 1 thế giới vốn chưa bao giờ là chuyện hay ho cả.

Serena, thông qua BTC Mutua Madrid Open 2016, đã ra thông báo cho biết: “Thật không may là, tôi buộc phải rút lui khỏi giải đấu ở Madrid vì tôi đang vật lộn chống lại bệnh cảm cúm. Tôi hiện không đạt trạng thái 100% sức khỏe. Tôi trông chờ việc được quay trở lại sân đấu thật sớm”.

Serena Williams

Tính cho đến thời điểm này, Serena mới chỉ thi đấu ở đúng 3 giải trong mùa và chưa giành chiến thắng ở danh hiệu nào. Ở Australian Open, cô đã lọt đến trận chung kết trước khi để thua “đệ nhất mỹ nhân của làng quần vợt Đức” Angelique Kerber. Ở Indian Wells, cô cũng đã lọt đến trận chung kết trước khi để thua Victoria Azarenka. Còn ở Key Biscayne – Miami Open, cô đã bị loại ở vòng 4 bởi tay vợt gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova, người sau đó đã phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết và cũng để thua Vika ở đây.

Dạo gần đây, tình trạng thể lực và phong độ thật sự của Serena luôn là vấn đề. Kể từ khi để thua Roberta Vinci ở bán kết US Open 2015 và đánh mất tham vọng giành “Calandar Year Grand Slam”, Serena rất ít khi ra sân, buộc phải rút lui khỏi rất nhiều giải đấu vì vấn đề sức khỏe cá nhân, mà mỗi khi ra sân, Serena cũng chơi không tốt. Nếu cô cũng rút lui khỏi Internazionali BNL d’Italia, Serena sẽ đến với French Open năm nay mà không có một trận đấu chuẩn bị nào trên mặt sân đất nện. Như vậy sẽ là rất bất lợi.

Trongkhi BTC và các khán giả rất tiếc rẻ với tin Serena rút lui, có một người cảm thấy thoải mái. Đó là tay vợt cựu số 2 thế giới người Tây Ban Nha Garbine Muguruza. Muguruza cho biết: “Khi chúng ta nhìn vào những kết quả gần đây, giải đấu đã trở nên cân bằng hơn khi không có Serena”.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục